Liên hệ

Hãy liên lạc

Nhập thông tin liên lạc của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.

Webshop – 29 ý tưởng để tăng lưu lượng người truy cập đến website của bạn

Cửa hàng online của bạn mới thành lập và đang gặp khó khăn vì lượng truy cập đến website quá ít dẫn đến doanh số bán hàng suy giảm? Dưới đây là một số ý tưởng có thể giúp bạn cải thiện lượng truy cập đến webshop của mình. 

 

1: Adwords

Adwords – là cách thức marketing điển hình và phổ biến nhất để tăng lượng truy cập đến một website. Với Adwords, bạn sẽ trả tiền cho mỗi cú click chuột của người dùng vào website của mình, đồng thời, bạn sẽ được cung cấp các data dữ liệu chi tiết để theo dõi từng đối tượng khách hàng đã viếng thăm trang web của bạn. Nhờ đó, bạn có cái nhìn cụ thể về hiệu quả của từng keyword và có chiến lược cho từng từ khoá thích hợp hơn.

Adwords còn có thể được dùng để tích hợp với Google Merchant giúp cho hình ảnh về webshop của bạn sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm Google. 


2: Sử dụng tính năng Quảng cáo trên Facebook

Bạn có thể quảng cáo thông qua Facebook để gia tăng lưu lượng người xem đến website của mình. Với sự gia tăng chóng mặt về số lượng người dùng, Facebook đang là kênh mạng xã hội quyền lực nhất hiện nay. Với một chiến dịch Quảng cáo trên FB rõ ràng và hợp lý, chắc chắn ngoài lưu lượng người truy cập, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cho website của mình. 

3: Pricerunner

Pricerunner có thể trả về cho bạn các dữ liệu liên quan đến lượng người truy cập vào website của bạn. 

4: Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm rõ ràng là một cách không thể thiếu để khách hàng của bạn biết đến website nhiều hơn. Hãy chắc chắn bạn tối ưu hoá được các công cụ tìm kiếm để có thể tăng sự hiện diện của mình trong các trang tìm kiếm chủ chốt như Google hoặc Bing.

5: Twitter

Twitter có lẽ còn khá mới mẻ với các doanh nghiệp Việt Nam, và vì thế nó bị đánh giá thấp hơn các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, nó lại là một công cụ marketing cực kỳ phổ biến và hữu hiệu trên thế giới. Hãy đón đầu xu hướng, tạo một kênh Twitter cho mình và tìm hiểu các chiến lược phù hợp tại thị trường Việt Nam để áp dụng vào hoạt động kinh doanh của mình!

6: Tham gia vào các diễn đàn trong lĩnh vực hoạt động của mình

"Buôn có bạn, bán có phường". Hãy tham gia vào các diễn đàn nơi quy tụ nhiều doanh nghiệp đang hoạt động giống bạn. Hoạt động tích cực và thông minh tại những diễn đàn đó để người xem cảm thấy bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này. Họ sẽ tự động tìm đến bạn.

7: Làm các video trên Youtube

Youtube đang dần trở thành mạng tìm kiếm được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới. Các video sẽ làm cho người dùng tò mò hơn, đồng thời, chứng tỏ bạn có đầu tư cho công việc của mình.

8: Tập trung vào Content Marketing - Tiếp thị nội dung

Content Marketing đang là một mảng màu mới mẻ và cực kỳ tiềm năng trong bối cảnh các cách thức marketing khác đang dần trở nên bão hoà. Hãy tập trung vào câu chữ và nội dung mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng của mình, cho họ cảm nhận bạn đang truyền đạt thông điệp gì, kết hợp với kỹ thuật tối ưu hoá công cụ tìm kiếm - bạn sẽ có được một kết quả tuyệt vời.

9: Newsletter

Nếu bạn không thường gửi Newsletter đến khách hàng, đã đến lúc bạn cần phải nghiêm túc suy nghĩ về việc tạo ra chúng để giữ mối quan hệ với các khách hàng thân thiết của mình.

10: Bussiness Card

Một bussiness card chuyên nghiệp sẽ tạo niềm tin cho khách hàng của bạn. Giá trị bạn nhận lại sẽ nhiều hơn chi phí bạn bỏ ra.

11: Affiliate marketing

Affiliate marketing - là một trong những cách thức hữu hiệu khác để tăng lượng truy cập đến website của bạn. Đây là hình thức marketing trả tiền cho một website thứ 3 để các nội dung trong website đó chứa các đường link dẫn đến trang web của bạn (mạng lưới liên kết).

12: Kelkoo

Một đối thủ cạnh tranh của PriceRunner. Tuy không thể cung cấp data khối lượng giao thông người dùng đến website tương tự như PriceRunner, nhưng đây là một trong những tính năng đáng để xem xét. 

13: Sử dụng các Deal

Bạn có thể liên kết với các doanh nghiệp khác để gửi các thẻ quà tặng của bạn đến khách hàng của những doanh nghiệp này. Điều này có thể ngốn của bạn một nguồn ngân sách đáng kể nhưng đổi lại, bạn sẽ có được sự nhận thức hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người dùng và biến họ trở thành một trong những đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai.

14: Liên hệ với các blogger

Hãy tìm hiểu để xem có blogger nào đang viết về dịch vụ/lĩnh vực bạn đang hoạt động không? Nếu có, hãy liên hệ với họ. Tuy nhiên, bạn nên thật khéo léo khi hợp tác với các blogger này vì càng ngày, họ càng ý thức về giá trị của mình và có thể sẽ làm khỏ bạn nhiều điều.

15: Sử dụng cảm nhận của KH

Khách hàng của bạn có những cảm nhận thú vị và tuyệt vời về dịch vụ bạn mang lại? Hãy ghi lại những cảm nhận của họ và đưa lên trang web của bạn. Đây là một trong những cách marketing mang lại hiệu quả rất cao nhờ vào tính chân thực nó mang lại.

16: Instagram

Một số hình thức kinh doanh phù hợp một cách hoàn hảo để tiếp thị qua Instagram. Nếu bạn đang bán các sản phẩm mà sự thành công phụ thuộc nhiều vào bề ngoài sản phẩm, cần tập trung vào hình ảnh như quần áo, phụ kiện hoặc kinh doanh quán cafe thì Instagram là một chiến lược cần thiết bạn phải vạch ra ngay hôm nay.

17: Pinterest

Chức năng khá giống với Instagram, một trong những mạng xã hội tập trung marketing thông qua hình ảnh sản phẩm.

18: Google+

Hiện tại G+ còn khá mới mẻ với người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, là một trong những sản phẩm của ông trùm Google, chắc chắn G+ có nhiều tính năng vượt trội dành cho người dùng của họ. Bạn nên dành riêng cho mình một buổi tối và nghiền ngẫm về G+, chắc chắn nhiều ý tưởng kinh doanh hay ho sẽ được khai quật và sử dụng trong vùng đất màu mỡ còn chưa được khai phá này.

19: LinkedIn

Khác với các mạng xã hội thông thường, LinkedIn có mức độ chuyên nghiệp và phân khúc người dùng kén chọn hơn. Vì thế, bạn cần có một kế hoạch marketing thật thông minh và hợp lý.

Nếu với Facebook, bạn có thể lên post hoặc check-in tất cả những địa điểm bạn đến thì điều này hoàn toàn kỳ lạ với người dùng LinkedIn. Trong môi trường của mạng xã hội dành cho việc làm và các đối tượng chủ yếu là doanh nghiệp, công ty và các cá nhân đề cao sự chuyên nghiệp, bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng nếu muốn tận dụng mạng xã hội này.  


Có thể bạn không thể sử dụng LinkedIn cho mục đích bán hàng, tuy nhiên, nơi đây sẽ giúp bạn xây dựng một company profile thật chuyên nghiệp và ghi đậm dấu án cá nhân. Và quan trọng, nó giúp ích rất nhiều cho các đơn hàng cùng các mối quan hệ B2B của bạn.

20: Tổ chức các cuộc thi

Các cuộc thi với giải thưởng hấp dẫn sẽ khiến người dùng chia sẻ thông tin về bạn cũng như tạo được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Hãy đảm bảo thể lệ cuộc thi của bạn hợp lý, đơn giản và phần thưởng dành cho người thắng cuộc đủ để khiến họ cho bạn một lời khen hoặc một lời nhận xét tích cực về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

21: Chữ ký trong email

Hãy tận dụng mọi cơ hội để khiến khách hàng biết và nhớ đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Hãy chắc chắn rằng những lá thư bạn gửi cho khách hàng của mình có ghi những thông tin cần thiết về cửa hàng hay đường link tới trang web,...

22: Tìm kiếm phương tiện truyền thông

Bạn có một câu chuyện hay? Tuy nhiên các phương tiện truyền thông của bạn chưa có sức mạnh và vì thế, nó không lôi kéo được người đọc. Hãy xem xét đến các trang web hoặc các bên thứ 3 để giúp bạn. Nếu không có đủ ngân sách, hãy suy nghĩ đến các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ để hợp tác, đừng quá tiết kiệm nhưng cũng đừng quá phung phí.

23: Bắt đầu bằng một cộng đồng / trang trên Facebook

Chúng tôi sẽ lấy một ví dụ cho bạn thật dễ nhớ về ý tưởng này. Nếu bạn đang bán thức ăn cho chó. Hãy lập một trang fanpage về "Những người yêu chó" hoặc để nâng cao độ chi tiết hơn, hãy nói về "Cách huấn luyện chó tại nhà".

Không nhất thiết trang bạn lập phải liên quan trực tiếp đến sản phẩm bạn đang bán. Bạn có thể dùng những trang này để tạo niềm tin cho khách hàng của mình, cho họ thấy bạn có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm ấn tượng về lĩnh vực bạn đang hoạt động. Hãy tạo cho họ sự tin tưởng trước, sau đó, bất cứ khi nào những người khách hàng này có nhu cầu về những mặt hàng bạn đang bán, bạn sẽ luôn là người được nhớ đến đầu tiên.


24: Quảng cáo trong Apps

Bạn có thấy bực mình khi đang chơi game và bị cắt ngang giữa chừng vì quảng cáo? Bạn tìm nút tắt và vô tình thấy được tên sản phẩm/thương hiệu đang được quảng cáo? Đây là một trong những phương thức quảng cáo mới và đang bành trướng sự ảnh hưởng của mình.

Để chiến dịch này thành công, bạn cần chọn lọc kỹ ứng dụng (cả iOS và Android) sẽ được chọn để đăng tải quảng cáo của mình. Hãy xem xét ứng dụng này có phổ biến hoặc tiềm năng không, có liên quan gì đến hoạt động kinh doanh của bạn không vì ở một số trường hợp, bạn có thể tìm thấy sự liên quan giữa ứng dụng và sản phẩm/dịch vụ mình đang bán. Và hiển nhiên, điều này mang lại lợi ích cho bạn cao hơn so với các ứng dụng thông thường. 


25: Sử dụng mã QA trong tạp chí có liên quan

Nếu bạn đang chọn cách quảng cáo trên tạp chí. Hãy liên kết mã QA vào webshop hoặc một sản phẩm đặc biệt của bạn. Bằng cách này, bạn đang vừa kết hợp các phương tiện truyền thông vật lý song song với phương tiện truyền thông tương tác.

26: Nhận liên kết từ các nhà cung cấp của bạn

Nhiều nhà cung cấp chủ động liên kết website của mình đến các webshop hiện đang bán các sản phẩm của họ. Đây cũng chính là kỹ thuật Affiliate marketing (số 11) mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Sự liên kết này vừa tạo ra được hiệu quả SEO tốt, đồng thời tạo ra lưu lượng truy cập đáng kể cho website của bạn nhờ vào lượng khách hàng từ công ty nhà cung cấp chuyển qua.

27: Các quà tặng nhỏ

Không nhất thiết phải tổ chức các cuộc thi để trao quà cho khách hàng của bạn. Hãy tạo ra thiện cảm và giữ chân các khách hàng thân thiết của mình bằng những món quà nhỏ, thể hiện sự quan tâm và nếu được, hãy thực hiện hành động này thường xuyên. Không khách hàng nào sẽ rời xa bạn khi mà họ luôn cảm nhận được sự quan tâm và chân thành từ bạn.

28: Banner trên xe

Khi di chuyển trên đường, bạn có để ý thấy rằng tất cả các chiếc xe taxi đều đang được dán banner quảng cáo? Đây tuy không phải là một cách marketing mới và hiệu quả của cách này vẫn chưa đo lường được nhưng vẫn đáng để bạn chú ý và vận dụng nếu cần.

29: Mua không gian quảng cáo

Có một số website liên quan đến lĩnh vực bạn đang hoạt động. Bạn có thể xem xét và liên hệ với họ để đặt mua chỗ cho banner quảng cáo.

Trên đây là 29 ý tưởng tóm tắt ngắn gọn những cách có thể giúp bạn tăng lượng người truy cập đến website của mình - Hy vọng rằng một trong số những cách trên của chúng tôi giúp bạn lập ra được kế hoạch Marketing  cho riêng mình.

Jesper Sølund Hansen
SEO / SEM

Bạn muốn biết thêm về SEO và Adwords?


Gọi 08 3820 9052
email@redweb.vn

Hãy liên lạc

Nhập thông tin liên lạc của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.