Liên hệ

Hãy liên lạc

Nhập thông tin liên lạc của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.

 

05 cách đơn giản giúp Google index website của bạn nhanh hơn

 
 
 
 

 

Index nói đến việc Google bắt đầu nhận diện website hoặc nội dung của bạn. Việc Google index nhanh hay chậm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các nội dung mang tính chất hot, tức thời hoặc mang tính thời vụ, ví dụ như các đợt giảm giá, khuyến mãi, Black Friday,... vì khi đó, rất nhiều trang web sẽ có nội dung như nhau cùng xuất hiện và nội dung nào được Google index nhanh hơn sẽ có cơ hội được xuất hiện trong top tìm kiếm nhiều hơn. 

Vậy làm sao để Google index nội dung/website của bạn nhanh hơn các trang web khác? Không cần các công việc kỹ thuật phức tạp, bạn hoàn toàn có thể tự mình rút ngắn thời gian index từ Google. Cùng redWEB xem qua các cách đơn gin nhưng rất hiệu quả sau đây.

1. Tốc độ website

Một website có tốc độ tải nhanh, thông suốt và không xảy ra downtime sẽ giúp các con bot của Google index dữ liệu nhanh hơn. Ngoài ra, đây còn là một yếu tố căn bản nhưng rất quan trọng trong SEO.

Nếu bạn vẫn chưa biết tốc độ website của mình hiện tại như thế nào và liệu nó có đang làm giảm đi performance của website trên Google hay không, bạn có thể dùng 5 tool kiểm tra page speed sau đây.

2. Sức mạnh của các backlink 

Trong rất nhiều bài viết tại redWEB.vn, bạn có thể thấy sự hiện diện của những đường link trỏ tới những bài viết khác. Đó là cách chúng ta xây dựng nên các internal backlink.

backlink

Khi bạn tạo ra nhiều các kết nối nội bộ như vậy, bot sẽ tìm kiếm được nhiều trang hơn trong cùng một thời điểm, từ đó gia tăng mức độ nhận diện của bạn với Google. Mặt khác, xét về góc độ content, đây là một cách hữu hiệu giúp các bài viết bạn đã viết/marketing có cơ hội được xuất hiện một lần nữa và nếu content bạn thật sự hay, nó sẽ thúc giục người đọc click vào để xem nhiều hơn. 

3. Facebook hay G+?

Việc tạo nên sự liên kết giữa website và Facebook đã từng là một trong những cách tuyệt vời giúp ích rất nhiều cho SEO. Tuy nhiên trong những năm gn đây, dưng như Facebook bị "thất sủng" và không còn là một yếu tố nặng cân cho SEO. Thay vào đó, con cưng của Google là G+ lại trở thành một trong những social media platform mà bạn nên quan tâm và để mắt tới.

G

Đừng lo nếu bạn chưa bao giờ sử dụng G+ và thậm chí, chẳng bao giờ truy cập vào mạng xã hội này vì cho đến hiện nay, G+ vẫn chưa có ca để sánh với Facebook. Tuy nhiên với việc là một nền tảng được phát triển bởi ông lớn Google, G+ như mt đa con cưng có hu phương vững chắc, rồi sẽ có lúc được toả sáng. Bạn thực sự nên vọc thử mạng xã hội này vì một mảnh đất màu mỡ là một mảnh đất chưa được khai phá nhiều đấy!

4. Nội dung không trùng lặp

Điều này không tốt cả cho SEO và index từ Google. Ngoài việc performance của bạn bị Google đánh giá thấp do “đo văn” từ trang khác, bạn còn làm bot mất thời gian "kiểm định" nội dung của mình. 

Bên cạnh đó, việc copy y chang một đoạn nội dung nào đó trong website của chính mình và sử dụng lại cũng là một ý kiến tồi. Tốt nhất với mỗi nội dung mới, bạn nên chỉnh sửa và viết lại một chút để SEO được tối ưu hoá nhất.

Một chút xíu về kỹ thuật trong trường hợp bạn cần

Chỉ index các mục nhất định

Các nền tảng website cho phép người dùng tuỳ chọn xoay quanh “index” và “follow”, nghĩa là bạn có thể tuỳ chọn để quyết định nội dung nào sẽ được bot crawl và index. 

Vậy thì việc chỉ cho phép bot index ở những khu vực nhất đnh trên website và đặc thuộc tính “no index”, “no follow” ở những trang con khác trong website nghe có ổn không? Thực sự thì trong một số trường hợp, các trang quan trọng trên website đã đủ để bạn truyền tải hết mọi nội dung, vì thế chỉ index một số trang chính yếu trong website sẽ là một trong những cách bạn có thể làm để giúp bot tiết kiệm thời gian "soi" website của mình hơn. 

XML Sitemap 

Nếu chưa biết thì XML Sitemap như một bản đồ website giúp bạn thấy được toàn bộ các trang có thể truy cập trên website, đây cũng là mt trong những cách SEO cơ bản nên biết. 

Đối với Google index, khi một URL mới được tự động cập nhật lên Google thông qua Google Webmaster Tool, bot sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc phải tự mò ra URL mới tạo đó. 

Title và Meta description

Việc nội dung chứa từ khoá và được mô tả tốt là một trong những yếu tố kỹ thuật khác có thể tiết kiệm thời gian bot crawl và index nội dung/trang của bạn. Đơn giản là vì bot phải “đọc” nội dung của bạn, sau đó “hiểu” và “cấp phép” cho bạn chạy. Nếu bạn mập mờ trong những thẻ title và meta, bot đương nhiên sẽ phải tốn thời gian cho bưc “đọc” và “hiểu” nhiều hơn trước khi nó thực hiện việc index. 

 

Với mọi nhu cầu tư vấn về xây dựngphát triển giải pháp web, xây dựng ứng dụng, digital marketing,... đừng ngần ngại liên hệ với redWEB. 

Email: email@redweb.vn
Hotline: 0935 848 053 - Ms Trúc hoặc 0938 411 430 - Mr Lữ 
Tel: (08)38 209052 (Thứ 2 - thứ 6, 9.30am - 6.00pm)