Sau rất nhiều cố gắng, tại sao Website của bạn vẫn chưa lên top Google? 

 
 
 
 

 
Đừng để mình bị nhiễu thông tin. Đôi khi những cách đơn giản lại mang đến những hiệu quả không ngờ.

 

Cho dù mọi thứ thay đổi thì tầm quan trọng của việc website xuất hiện trên top google vẫn không thay đổi. Có rất rất nhiều cách để đưa một trang web lên top Google, từ can thiệp về mặt kỹ thuật, coding, thẻ tag cho đến những cách SEO “organic” hơn liên quan đến content. 

Dù đã thử đủ mọi cách, website của bạn vẫn không có một phương án SEO hiệu quả. Đó là một điều đáng tiếc. Tuy nhiên nó cũng là một cơ hội tốt để bạn phải đặt lại câu hỏi này trong đầu “Đâu là cách SEO quan trọng nhất để nội dung lên top Google?”

Hãy F5 lại cách nhìn của mình về SEO, gạt bỏ mọi thủ thật SEO phức tạp và cầu kỳ ra khỏi đầu vì bài viết này muốn bạn nhìn lại những điều căn bản về SEO mà có thể bạn đang thiếu hoặc chưa làm đúng.

Mấu chốt của vấn đề đó là Google đang liên tục thay đổi thuật toán để đánh giá chất lượng website, tuy nhiên một số cách SEO truyền thống vẫn rất hiệu quả và hoàn toàn có thể giúp site của bạn xuất hiện tại đầu trang tìm kiếm.

Nào đã đến lúc bạn bỏ ngoài tai những chiêu thức “đao to búa lớn” và refesh lại cách SEO bằng cách trả lời câu trả lời cho những vấn đề dưới dây:

 

Nội dung đã tốt chưa?

Một nội dung chất lượng dư sức vượt qua bất kỳ vòng kiểm tra khắc khe nào từ Google.

Thứ nhất, độ dài nội dung cần đủ dài. Độ dài lý tưởng từ 1000 đến 1500 chữ. Với độ dài như vậy, Google sẽ đánh giá bạn có đầu tư vào nội dung và mang lại thông tin hữu ích cho người đọc.

Thứ hai, nội dung hữu ích cho người dùng. Đây là mấu chốt giúp bạn ghi điểm nhiều nhất. Đừng quan tâm quá nhiều đến việc liệu có ai sẽ xem nội dung mình viết không. Hãy nhớ một điều rằng nếu thông tin bạn cung cấp cho người đọc hay, độc đáohữu ích, họ sẽ tự tìm tới bạn.

Tạo ra một bài viết tốt, mang đến nhiều kiến thức bổ ích, giải đáp những thắc mắc cho người đọc là một cách bạn đang tạo ra giá trị cho thương hiệu của chính mình. Người dùng yêu mến điều đó và Google cũng vậy. 

books

Thứ ba, hình ảnh/gif/video nên được sử dụng. Bạn có thấy các hình ảnh “sống ảo” của giới trẻ ngày càng đẹp? Các thương hiệu lớn hay nhỏ đều đầu tư cho hình ảnh sản phẩm, thể hiện chúng dưới góc độ nghệ thuật nhiều hơn? Hãy dùng hình ảnh để làm sinh động hơn nội dung của bạn. Các đoạn gif, video sẽ giúp diễn tả tốt hơn đối với các thông điệp dài, mô tả về quy trình hay giới thiệu công ty.

Hãy tuỳ sức sáng tạo để sử dụng hình ảnh, video hay gif một cách hài hoà. Bạn sẽ khiến nội dung bài viết của mình trở nên sinh động và hấp dẫn hơn rất nhiều. Google sẽ đánh giá đây là một bài viết tốt. 

 

Bạn có post bài thường xuyên và sử dụng các từ khoá tốt cho SEO?

Việc post bài thường xuyên rất quan trọng để website và fan page của bạn trông không như một “dead fish”. Ngoài ra, Google có thể biết được các data về hoạt động của bạn trên FB vì thế nếu bạn thường xuyên cập nhật các bài post với nội dung tốt, chuẩn SEO với các từ khoá mạnh, bạn vẫn được đánh giá tốt về mặt chất lượng content y như trên website. Chưa kể đến việc điều này rất tốt để nâng sự hiện diện fanpage của bạn trên Facebook nói riêng.

SEO

 

Tăng các hoạt động mang tính tương tác trên Facebook

Đây cũng là một cách “ghi điểm” trong mắt Google khi website và facebook của bạn có nhiều hoạt động tương tác với khách hàng/người dùng. Bạn có thể tạo ra các post và kêu gọi người dùng gửi đánh giá/nhận xét về sản phẩm/dịch vụ hay một FB post tư vấn trực tuyến, cung cấp giải pháp.

Tuỳ vào sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang hoạt động, hãy thoả sức sáng tạo. Các hoạt động tương tác này không chỉ tốt cho SEO mà còn mang đến giá trị cho chính khách hàng của bạn.

 

Backlink vẫn là một yếu tố quan trọng 

Hiệu quả của backlink trong những năm gần đây dường như đi xuống. Tuy nhiên, nếu bạn liên kết tốt với những trang web uy tín, đây vẫn là một cách cực kỳ hiệu quả để gíup website thăng hạng trên Google.

backlink


Các mối quan hệ bạn bè, người quen cũng là một nguồn backlink rất tốt cho website. Hãy giới thiệu bài viết của bạn đến bạn bè, người thân, nhờ họ đọc, cho ý kiến dưới hình thức comment nếu là một FB post và chia sẻ bài viết của bạn. Với việc các liên kết được xây dựng một cách tự nhiên, thứ hạng website của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể. 

 

Tốc độ tải trang

Đây là một yếu tố thuộc mặt kỹ thuật nhưng nó thực sự ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của bạn trong mắt Google. Trung bình người dùng chỉ có kiên nhẫn chờ tải trang trong khoảng 2 - 3s đầu tiên và tỷ lệ tắt trang rất lớn nếu website của bạn bắt người dùng chờ quá khoảng thời gian trên.

Google sẽ đánh giá chất lượng và độ tin cậy của website qua thông số này. Tốc độ tải trang không phải là cách có thể giúp cho website lên top Google, nhưng đây là một yếu tố cần vì nó có thể là tác nhân khiến Google đánh giá thấp website cả về chất lượng và performance. 

Bạn có thể tham khảo các thông tin về hosting tại redHOST - một service của redWEB. 

 

Kiên trì, phải luôn luôn kiên trì

Không có gì đảm bảo 100% là website của bạn sẽ được lên top dù cho bạn dùng cách gì đi nữa. Tuy nhiên nếu bạn để tâm vào những yếu tố ở trên, thực hiện chúng thường xuyên cộng với những sáng tạo về marketing, content của bản thân thì việc nằm trên top Google không phải là điều bất khả thi.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về web, SEO hoặc digital marketing, hãy đặt câu hỏi cho redWEB nhé! Chúng tôi luôn rất sẵn sàng giải đáp thắc mắc hoặc cùng bạn trao đổi mọi vấn đề.  

 

Nâng cao kiến thức trực tuyến của bạn