Liên hệ

Hãy liên lạc

Nhập thông tin liên lạc của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.

 

Các xu hướng dự đoán sẽ thống trị làng thiết kế WEB 2017- Phần 01

 
 
 
 

 

Website cũng giống như thời trang, xoay vòng và luôn đòi hỏi những sự mới mẻ. Mỗi năm, ngành công nghiệp website luôn chuyển mình, sáng tạo hơn nữa để cho ra những tính năng, công cụ giúp thể hiện hoàn hảo cá tính riêng của từng website, đồng thời mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. 

Một năm sắp qua, đây là lúc thích hợp để bạn refresh lại ý tưởng và cập nhật những xu hướng thiết kế sẽ thịnh hành trong năm tới. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có được những sáng tạo riêng để mang đến một diện mạo mới thật tuyệt vời cho website của mình. 

 

1.     Responsive trên thiết bị di động 

Đây không phải là một xu hướng mới, chúng tôi đang nhấn mạnh đến tầm quan trọng đặc biệt của thiết kế responsive trên các mobile device.

Có thể bạn sẽ bất ngờ, tuy nhiên 2016 là năm đầu tiên lượt truy cập internet thông qua điện thoại di động đã vượt qua máy tính để bàn. Và điều này được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm về sau.

Vì thế, giao diện website trên thiết bị di động phải là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ website nào. 

mobile responsive
Các smartphone có màn hình nhỏ hơn so với tablet hoặc desktop vì thế nội dung mà người đọc tiếp cận cũng sẽ bị hạn chế. Điều này mang đến thách thức về mặt content, yêu cầu người làm nội dung phải thể hiện sao cho thật ngắn gọn mà đầy đủ các thông tin cần thiết.

Nhắc lại rằng một website hỗ trợ responsive tốt sẽ được Google đánh giá cao, giúp bạn SEO dễ dàng hơn và page đạt thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.

 

2.     Thanh Scrolling, landing page 

Việc click để đọc từng mục không còn là xu hướng được ưa chuộngchuộng. Thay vào đó, tất cả thộng tin quan trọng sẽ được thể hiện trên một trang landing page, mỗi phần của website sẽ được lần lượt hiện ra với các hiệu ứng đẹp mắt khi người dùng thực hiện động tác trượt thanh cuộn xuống. 

 

3.     Minimalism - phong cách thiết kế tinh giản 

Minimalism hay còn được gọi là thiết kế theo hướng tối giản. Tối giản nhưng không có nghĩa là đơn giản một cách sơ sài. Ra đời trong thập niên 60, 70  nhưng Minimalism không bao giờ là một trường phái bị lỗi thời, nó dần trở thành xu hướng thiết kế thời đại, các chi tiết thừa được giảm thiểu đến mức tối đa, chỉ giữ lại những phần cần thiết mà vẫn đáp ứng được tính thẩm mỹ cao. Màu sắc trong phong cách Minimalism cũng được sử dụng rất hạn chế, chỉ sử dụng những màu sắc tương tác tốt với nhau. 

minimalism image1 
Bạn có thể cho rằng thiết kế theo phong cách tối giản tạo ra sự nhàm chán, không thể hiện được hết thông điệp muốn truyền đạt. Tuy nhiên, less is more – càng tối giản càng thể hiện nhiều, chính sự đơn giản, chỉ tập trung hoàn toàn vào chủ thể muốn nói, không bị xao nhãng bởi những chi tiết thừa thải sẽ giúp bạn lột tả được thông điệp hết sức cô đọng và sâu lắng. 

minimalism image2

 

4.     Khác biệt qua hình ảnh 

Nếu được, đừng sử dụng các stock image vốn đã được rất nhiều các website khác nhau sử dụng.

Cái gì càng thể hiện được chất riêng, càng nói cho mọi người biết sản phẩm bạn đang bán là gì sẽ tạo được sự kết  nối tuyệt vời với khách hàng của mình. 

nike frontpage

monocle frontpage

Nếu sử dụng các hình ảnh mang tính nhiếp ảnh, hãy chắc chắn rằng bạn có quyền sử dụng các hình ảnh đó.

Một trong những license về hình ảnh là CCO – Creative Commons Zero cho phép người sử dụng có thể sử dụng hình ảnh cho bất cứ mục đích hợp pháp nào, không quan trọng là cá nhân hay doanh nghiệp. Hãy kiểm tra hình ảnh mình đang sử dụng để chắc chắn rằng bạn không “dùng chùa” nhe!

 

5.     Gif/Video đang là ngôi vua

Sử dụng ảnh gif giúp cho nội dung của bạn có chiều sâu hơn, thể hiện được nhiều thông điệp cùng một lúc và tạo vẻ rất cool ngầu cho website. Video có thể sử dụng trong các phần giới thiệu về công ty, tầm nhìn, sứ mệnh hoặc giới thiệu tổng quan các chức năng của sản phẩm.

Thực chất chúng không phải là điều gì mới mẻ, nhưng xu hướng này dần được ưa chuộng trong những năm trở lại đây khi mà nội dung bạn truyền tải được thể hiện dưới một hình thức sinh động và thú vị hơn thông thường. 

 

6.     Sáng tạo hơn nữa? Hãy chơi đùa với typography 

Một  phân mảng khác mà bạn có thể thoả sức sáng tạo cho website của mình  đó là typography. Hãy bỏ một chút thời gian nghiên cứu các top website đi đầu trong sáng tạo typography, tìm nên ý tưởng riêng cho website mình và thoải mái sáng tạo với màu sắc, bố cục hay phối trộn các font chữ khác nhau. Hãy nhớ rằng không có khuôn khổ nào bó buộc sáng tạo của bạn.

typography Maemo

Hình trên được capture từ website của Maaemo Restaurant, bạn có thể thấy cách thể hiện mỗi chữ trong tên Maaemo đều được sáng tạo khác nhau. Sự cách tân 2 chữ A vừa mang đến sự nhận diện thương hiệu tốt, mặt khác lại đáp ứng hoàn hảo yêu cầu về mặt mỹ thuật. 

sendamessage.to lại thể hiện một kiểu typography khác. Họ dùng dòng headline lớn và in đậm để lập tức gây ấn tượng với người truy cập website.

typography sendamessage
Thấy không? Có rất nhiều cách để sáng tạo với typography  miễn là chúng phù hợp và giúp bạn thể hiện được ý đồ của website một cách tốt nhất.  

Kết


Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một website tuyệt vời như vậy. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn mọi vấn đề liên quan đến website và mang đến các giải pháp thích hợp nhất cho bạn. Hãy liên hệ với redWEB!