Bạn đã xây dựng một chiến lược digital marketing hiệu quả?

Doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ thu lại những giá trị nhất định nếu bạn có một chiến lược digital marketing được đầu tư hoàn chỉnh.

Tư vấn chiến lược digital marketing

Chiến lược digital marketing là một phần tất yếu trong chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp.

redWEB mang đến các giải pháp toàn diện cho website và chiến lược là nền tảng để chúng tôi xây dựng các giải pháp phù hợp dành riêng cho bạn.

Xây dựng chiến lược digital marketing

Doanh nghiệp của bạn đã chiến lược digital marketing? Nếu chưa, chúng tôi có thể cùng bạn phát triển chiến lược này.

redWEB sẽ phát triển một chiến lược phù hợp dành riêng cho bạn.

Gọi cho chúng tôiLiên hệ với chúng tôi

Các công ty sau đã thay đổi chiến lược

Khi bạn bước vào thế giới digital, có nhiều cơ hội cho các ý tưởng và chiến lược mới có thể thực hiện.

Xác định rõ mục tiêu khi thực hiện chiến lược

Mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp có thể sẽ là 1 trong 3 loại sau:

strategy 01

    • Doanh thu: là tổng số tiền thu được từ việc bán sản phẩm, hàng hóa hay dịch vụ và chưa khấu trừ hay tính vào các chi phí khác.
    • Lợi nhuận: là số tiền còn lại của công ty sau khi đã khấu trừ tất cả các chi phí khác bao gồm phí sản xuất, quảng cáo, thuế, v.v…
    • Đạt được điều gì đó: chắc không cần giải thích.

Ví dụ của mục tiêu chiến lược hướng đến doanh thu là tháng này doanh thu 10 tỷ với biên độ lợi nhuận là 10% nhưng tháng sau bạn muốn tăng doanh thu lên 20 tỷ bằng cách sẵn sàng hi sinh biên độ lợi nhuận và để nó lỗ đến 20% (bằng cách áp dụng giảm giá, voucher hay promotion, v.v… để kích thích nhu cầu mua hàng). Để tăng doanh thu thì chiến lược của bạn sẽ thường phải hướng đến các tác nhân bên ngoài.

 Ví dụ của mục tiêu chiến lược hướng đến lợi nhuận là tháng này doanh thu 10 tỷ với biên độ lợi nhuận là 10%, tháng sau doanh thu chỉ cần tăng nhẹ thêm 2 tỷ nhưng biên độ lợi nhuận phải tăng lên thành 15% (bằng cách giảm giá thành sản xuất, cải thiện quy trình công việc, tiết kiệm chi phí, giảm chi phí marketing, v.v… để tăng thêm lợi nhuận). Để tăng lợi nhuận thì chiến lược của bạn thường phải hướng đến các tác nhân bên trong của doanh nghiệp.

Ví dụ của việc chiến thắng hay đạt mục tiêu có thể là phải chiến thắng cuộc bầu cử với 80% số phiếu hay chiếm lĩnh 60% thị phần sau 3 năm.

Tất cả 3 mục tiêu được đề ra bên trên đều có gắn với một con số rõ ràng và có thể đo lường được (doanh thu, lợi nhuận, số phần trăm)và mỗi một chiến lược được tạo ra đều phải phục vụ cho việc đạt được một mục tiêu được xác định trước.

Tại sao bạn lại cần đến một chiến lược digital marketing ngay từ lúc này?

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, chắc hẳn bạn đã nghĩ đến digital markting như một phần quan trong trong bức tranh marketing tổng thể để thích nghi với thời đại công nghệ số ngày nay. Nhưng vấn đề mà bạn có thể gặp phải đó là việc làm sao để kế hoạch digital marketing có thể được tích hợp vào chiến lược marketing một cách phù hợp nhất.
Để có thể xây dựng được chiến lược digital marketing cụ thể, bạn cần xác định được vị trí của doanh nghiệp hiện tại trên thị trường cũng như nguồn nhân lực hiện tại để thực hiến kế hoạch digital marketing một cách tốt nhất.
Xu hướng thị trường hiện nay đã hướng tới performance marketing thay vì marketing truyền thống. Điều này càng cho thấy vai trò quan trọng của digital marketing và đây là 7 lý do vì sao bạn cần một chiến lược marketing cụ thể:
1. Bạn có được hướng đi và sự tập trung: Bạn cần một chiến lược rõ ràng để đạt được mục tiêu đề ra. Bạn cần phải đo lường những chỉ số để biết được đâu là hướng đi đúng và bạn cần bao nhiêu thời gian và công sức để cải thiện những chỉ số chưa tốt.
2. Bạn có được định vị giá trị online của doanh nghiệp: Điều này góp phần tạo ra sự khác biệt của doanh nghịệp trong mắt khách hàng và tăng cường sự tương tác với doanh nghiệp trên online. Việc cạnh tranh trên online đã trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, việc giành được một khách hàng mới hoặc giữ chân được một khách hàng cũ cũng được xem như là một thành công của doanh nghiệp.
3. Bạn hiểu rõ khách hàng của mình hơn: Các nghiên cứu định lượng và định tính là chưa đủ, bạn cần phải thấu hiểu khách hàng, hiểu rõ hành trình online của họ để giải quyết những khó khăn mà họ gặp phải. Một trong những điều quan trọng nhất là bạn có thể theo dõi hành vi khách hàng thông qua những công cụ hỗ trợ . Bằng cách này, bạn có thể có được insight khách hàng phục vụ cho chiến lược marketing của mình.
4. Bạn tránh được những rào cản: Việc có được chiến lược digital marketing tích hợp đảm bảo rằng hoạt động của bạn không bị chồng chéo với các phòng ban khác. Chiến lược digital marketing cụ thể có thể giúp doanh nghiệp lên kế hoạch về nhân sự và công nghệ để hỗ trợ cho những mục tiêu đã đề ra.
5. Quản lý ngân sách tốt hơn: Có được nguồn lực thôi chưa đủ. Bạn cần phải biết kế hoạch digital của mình cần những gì và cần phải làm gì để đi đến thành công. Những kỹ năng nào cần đến để mang lại kết quả. Nhân viên của bạn có sử dụng thời gian một cách hiệu quả cho những công việc được giao.
6. Bạn có thể tối ưu thuờng xuyên: Đo lường bằng KPIs, một chiến lược digial marketing có thể cho bạn hướng đi để liên tục tối ưu và tạo ra những cải thiện cho hoạt động marketing.
7. Bạn đạt được tỉ suất hoàn vốn (ROI): Việc đo lường được các hoạt động marketing giúp cho bạn tối ưu được các chi phí phải bỏ ra. Bằng cách này bạn có thể phát huy những nguồn lực tiềm tàng để hỗ trợ hoạt động digital marketing.Bằng cách này, chúng tôi có thể thực hiện một chiến lược cập nhật, với các mục tiêu được xác định rõ ràng và lập kế hoạch theo cách đó.

Tư vấn về chiến lược digital marketing

Chiến lược của bạn là duy nhất, giống như doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, vẫn cần một lời khuyên chuyên nghiệp để tìm ra giải pháp hoàn hảo.

Doanh nghiệp của bạn có chiến lược được xác định rõ ràng không? Nếu không, tôi có thể giúp bạn trên đường đi và tìm câu trả lời cho những câu hỏi khó.

Liên hệ với chúng tôi

Ronni K. Gothard Christiansen

CEO

English: (+84) 931 453 807 - Tiếng Việt: (+84) (28) 3838 9052

ronni@redweb.dk