Edit Content
Click on the Edit Content button to edit/add the content.

Cá nhân hoá nội dung và trải nghiệm trên website

Ngày nay, cho dù bạn làm bất cứ một lĩnh vực nào từ B2B, B2C, sản xuất, buôn bán thì việc đặt khách hàng làm trung tâm của mọi trải nghiệm luôn được đề cao. Vì vậy, đối với các doanh nghiệp sở hữu các website bán hàng trực tuyến hoặc các nhà tiếp thị, việc cá nhân hóa nội dung website và trải nghiệm người dùng luôn được ưu tiên hàng đầu. Vậy cá nhân hóa là gì? Vì sao phải cá nhân hóa và tầm quan trọng của chúng ra sao? Tất cả sẽ được redWEB giải thích ngay sau đây.

Cá nhân hóa là gì?

Cá nhân hóa (hay còn gọi là Personalization) là việc thu thập và sử dụng các dữ liệu được phân tích về khách hàng. Từ đó, các nhà quảng cáo hoặc doanh nghiệp có thể thấu hiểu được hành vi khách hàng và xuất bản các nội dung phù hợp với người đọc, nhằm mục đích thúc đẩy tiến trình chuyển đổi từ người đọc thành khách hàng tiềm năng.

Vậy lý do vì sao trong marketing hiện đại, việc cá nhân hóa được nhấn mạnh?

Vì sao cần phải cá nhân hóa nội dung website trong Marketing?

Trên thực tế, Marketing cá nhân hóa là việc các doanh nghiệp cung cấp các nội dung sản phẩm phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng, dựa trên các cơ sở dữ liệu khách hàng đã được thu thập từ trước.

Để hiểu rõ hơn tầm quan trọng của cá nhân hóa nội dung website trong Marketing, chúng ta cùng tìm hiểu về lợi ích rõ rệt mà nền tảng tiếp thị này đem lại:

  • Hỗ trợ tăng doanh thu:

Đầu tiên, việc cá nhân hóa nội dung tiếp thị sẽ giúp tăng doanh thu:

Theo một số nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Digihub, các chiến lược cá nhân hóa nội dung tiếp thị đã giúp tăng 19% doanh thu trên các website bán hàng.

Ngoài ra, cũng trong cùng 1 bản nghiên cứu, có đến 64% khách hàng mong muốn được nhận các gợi ý mua hàng online, với các danh mục sản phẩm đã được cá nhân hóa. Đồng thời có đến 69% khách hàng sẵn lòng cung cấp các thông tin liên quan đến hành vi mua sắm, sở thích và các nhu cầu sử dụng.

Như vậy, bằng cách phản hồi và đáp ứng chính xác nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động tăng doanh thu theo mong muốn.

  • Hỗ trợ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng:

Tiếp theo, việc cá nhân hóa nội dung sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Thông qua việc tăng cường bám sát nhu cầu mua sắm và sử dụng của khách hàng, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động đưa ra các bài tiếp thị sản phẩm liên quan trực tiếp đến nhu cầu sử dụng của người dùng. Từ đó, việc thúc đẩy sự chuyển đổi từ người đọc thành khách hàng tiềm năng sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Cuối cùng, việc cá nhân hóa nội dung website sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả. Trên thực tế, việc nỗ lực để có thêm nhiều khách hàng sẽ tốn kém hơn so với việc giữ lại một khách hàng vốn có. Hơn thế nữa, theo đánh giá của Harvard Business Review, việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% sẽ làm tăng từ 25-95% lợi nhuận.

Vì thế, tại redWEB chúng tôi tự tin sẽ đem đến sự tối ưu trong cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp bạn.

Đồng thời, chúng tôi cung cấp các dịch vụ thiết kế website dựa trên việc phân tích đánh giá trải nghiệm người dùng trên thị trường và đưa ra giải pháp website phù hợp với:

  • B2B và B2C webshops
  • Portfolio sites
  • Các hội thảo B2B quốc tế lớn
  • Cổng thông tin đại chúng và khóa học trực tuyến.

Với những lợi ích không thể phủ nhận từ việc cá nhân hóa nội dung tiếp thị, doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể tăng doanh thu theo mong muốn.

Tìm kiếm giải pháp cho một chiến lược kinh doanh lâu dài?

Giải pháp chuẩn xác là quyết định cho sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Do đó, hãy cùng thảo luận về ý tưởng thực hiện website của bạn. Tôi sẽ đề xuất những giải pháp website phù hợp nhất với nhu cầu riêng để mang đến sự hài lòng và thành công cho bạn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top