Edit Content
Click on the Edit Content button to edit/add the content.

Các xu hướng phát triển web mới nhất 2021

Thế giới hiện đại đang phát triển nhanh chóng, cùng với đó là các công nghệ web ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Những xu hướng mới này mang lại rất nhiều cơ hội cho các doanh nhân muốn thu hút nhiều người dùng hơn và duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn xây dựng một trang web thu hút và lâu dài? Vậy hãy để redWEB bật mí cho bạn cách triển khai các xu hướng phát triển web gần đây nhất cho năm 2021 để tăng mức độ tương tác và phát triển doanh nghiệp của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ 9 xu hướng phát triển ứng dụng web mới nhất trong năm 2021 mà bạn nên biết.

1. Các ứng dụng web tiến bộ

Trong số các xu hướng phát triển web hàng đầu, chúng ta phải kể đến công nghệ PWA. PWA là một ứng dụng hoạt động như một trang web với trải nghiệm ứng dụng dành cho thiết bị di động gần như đầy đủ, so với những trải nghiệm tại website. Ứng dụng này chạy độc lập với một trình duyệt riêng và tương tác với khách hàng như một nền tảng ứng dụng truyền thống.

Hãy cùng xem xét chi tiết hơn những ưu điểm của nhà phát triển PWA mang lại những thay đổi tích cực cho cả người dùng và chủ doanh nghiệp:

  • Giảm chi phí phát triển và hỗ trợ;
  • Độ linh hoạt cao;
  • Cài đặt dễ dàng;
  • Tiết kiệm dung lượng lưu trữ của thiết bị;
  • Bảo trì và cập nhật liên tục vào khung thời gian hợp lý.

2. Trí tuệ nhân tạo (AI) và bot

Các bot và trợ lý trí tuệ nhân tạo sẽ là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp bạn trong việc tìm hiểu, thu thập dữ liệu hoặc giải quyết các vấn đề khó khăn. Loại hình Tên Miền (Domain) này được coi là một trong những công nghệ có ảnh hưởng nhất định trong tương lai phát triển web. Do đó, nhu cầu của cộng đồng về giao tiếp hỗ trợ AI sẽ trở nên phổ biến hơn vào năm 2021.

Ngày nay, chúng ta có thể thấy hàng chục chatbot AI, trợ lý ảo (Alexa, Siri, Cortana) và bot giọng nói là xu hướng mới nhất của ngành công nghiệp web. Những công nghệ này cho phép các doanh nghiệp tham gia và nâng cấp sự tương tác của doanh nghiệp với khách hàng, người dùng. Khi xây dựng nền tảng thị trường, chatbots sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng về mảng kỹ thuật số.

Các chatbot AI giúp hàng triệu người và nhiều doanh nghiệp thực hiện các hoạt động nhanh hơn bằng cách sử dụng các cuộc trò chuyện văn bản đã được thiết kế trước. Vì vậy, ngày nay việc xem xét các xu hướng công nghệ phát triển trang web mới nhất là điều rất quan trọng.

3. Tìm kiếm bằng giọng nói

Năm 2021 đã chứng kiến ngày càng nhiều người dùng Internet thích giao tiếp bằng âm thanh hơn sử dụng thông tin văn bản. Đó là lý do tại sao Web sử dụng phiên dịch âm thanh và giọng nói là một trong những công nghệ phát triển nhanh chóng nhất trong quá trình phát triển web.

Juniper Research dự đoán rằng đến năm 2022, 55% tổng số hộ gia đình trên thế giới sẽ có trợ lý giọng nói. Nhưng nó không chỉ giới hạn ở các trợ lý ảo tại nhà như Google Home, Alexa hoặc Siri.

Xu hướng công nghệ phát triển web gần đây nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tối ưu hóa giọng nói cho các trang web. Hầu hết các công ty đều muốn đi theo làn sóng này để định hình tương lai của Website doanh nghiệp mình. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đang dần nâng cao các sản phẩm kỹ thuật số của mình với khả năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói mang lại nhiều lợi thế cho cả người dùng và chủ doanh nghiệp. Những lợi ích chính của việc sử dụng công nghệ này gồm có:

  • Tiết kiệm thời gian và cho phép người dùng đặt hàng nhiều sản phẩm hơn;
  • Phục vụ như một nguồn phân tích hành vi của khách hàng.
  • Bạn có thể tự hỏi làm thế nào để tối ưu hóa trang web của mình cho tìm kiếm bằng giọng nói.

Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê các biện pháp bạn có thể thực hiện để theo xu hướng mới nhất này.

  • Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên với câu trả lời trực tiếp cho các câu hỏi cụ thể.
  • Tối ưu hóa nội dung trang web của bạn bằng cách loại bỏ các trang trùng lặp và cập nhật thông tin quan trọng.
  • Kiểm soát cơ quan tên miền (DA) của trang web của bạn và các thứ hạng tìm kiếm truyền thống khác.
  • Sử dụng API giọng nói web để tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai nhận dạng giọng nói cho trang web của bạn.

Tìm kiếm và điều hướng bằng giọng nói là một trong những xu hướng công nghệ website mới nhất và thú vị nhất mà bạn không nên bỏ qua. Công cụ này đã thay đổi Internet và các chuyên gia dự đoán trong tương lai gần, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ nâng cao tầm ảnh hưởng của nó hơn nữa.

4. Kiến trúc không máy chủ (Serverless architecture)

Năm 2020 được đánh dấu bằng sự thay đổi làm việc tại nhà được thực thi do sự lây lan của Covid-19. Đó là lý do tại sao các giải pháp SaaS trên đám mây đã mở rộng hơn nữa trong năm nay.

Thiết kế và xây dựng website, là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh chóng nhất, đã ghi nhận sự gia tăng lớn về nhu cầu đối với những kiến ​​trúc không máy chủ.

Báo cáo tình trạng đám mây của Flexera cho biết 98% doanh nghiệp sử dụng ít nhất một công cụ đám mây dữ liệu công cộng hoặc riêng tư. Thật vậy, Máy tính không máy chủ, đang là một trong những xu hướng web thú vị nhất hiện nay và có thể mang lại nhiều lợi ích. Những ưu điểm chính của phương pháp này bao gồm:

  • Nâng cao khả năng mở rộng;
  • Thời gian đưa ra thị trường nhanh hơn;
  • Hiệu quả chi phí;
  • Bảo trì được ủy quyền.

Các nhà phát phát triển không máy chủ là các lập trình viên xây dựng và chạy các ứng dụng web của họ mà không cần phải suy nghĩ về máy chủ. Trên thực tế, các ứng dụng này vẫn chạy trên máy chủ, nhưng chúng được hỗ trợ bởi các nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Bằng cách này, logic nghiệp vụ của các hệ thống phần mềm không có máy chủ được thực hiện bởi các nhà cung cấp và các nhà quản lý máy chủ. Trong số các nhà cung cấp dịch vụ máy tính không máy chủ, chúng ta có thể kể đến những cái tên nổi tiếng như Amazon, Google và Microsoft

5. Giao diện người dùng chuyển động (Motion UI)

Xu hướng phát triển web Motion UI nằm trong thiết kế của các sản phẩm web. Theo Báo cáo của Salesforce, 84% khách hàng coi thiết kế của trang web cũng quan trọng như sản phẩm thực tế mà chúng cung cấp.

Ở một mức độ lớn hơn, thiết kế web không chỉ đơn thuần là các thiết kế cầu kì, mà còn là về việc tạo ra các giao diện trực quan và đáp ứng với nhu cầu người dùng. Giao diện người dùng chuyển động dựa trên nghiên cứu sâu rộng và khi bạn sử dụng nó đúng cách trong thiết kế trang web của mình, chúng có thể dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi trang.

Theo nghiên cứu của Chartbeat, thông thường một website doanh nghiệp có ít hơn 15 giây để thu hút sự chú ý của người đọc tại website. Và Motion UI, là một trong những xu hướng phát triển web mới nhất và tốt nhất để phát triển nhiệm vụ này.

Ngoài ra, Motion UI cũng sẽ giúp tăng thứ hạng ứng dụng web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Bằng cách này, Motion UI là một trong những xu hướng hiện đại quan trọng nhất trong phát triển ứng dụng web, giúp cho quá trình thiết kế trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

6. Các ứng dụng một trang (Single-page applications – SPA)

Ứng dụng một trang (SPA) vẫn là một trong những xu hướng công nghệ quan trọng nhất hiện nay trong phát triển web. SPA là một ứng dụng web dựa trên JavaScript. Ứng dụng này sẽ chặn việc tải các trang HTML riêng biệt từ một máy chủ để hiển thị một trang nhất định cho khách truy cập. Hơn nữa, SPA chỉ tải những dữ liệu đã được đánh dấu và sử dụng để hiển thị động chúng trên một trang web.

Sử dụng công nghệ phát triển trang web mới nhất này, khách truy cập có cảm giác thoải mái khi họ có thể duyệt qua một trang duy nhất cho tất cả các nhu cầu của mình. Trong số các Single-page applications nổi tiếng nhất, chúng ta có thể kể đến Gmail, Google Drive, Facebook và Twitter. Bên cạnh đó, công nghệ SPA có thể tự hào về tính chất đa nền tảng tuyệt vời vì công cụ này được hỗ trợ bởi hầu hết các thiết bị.

Các lợi ích chính của SPA bao gồm:

  • Phát triển đơn giản hóa và tinh gọn;
  • Tăng hiệu suất;
  • Giảm can thiệp liên quan đến tải lại trang.

Ngoài ra, nền tảng này cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn có thể tạo các trang web một cách dễ dàng, đồng thời có thêm sự hỗ trợ tích hợp của các ứng dụng dành cho thiết bị di động, máy tính bảng, v.v.

Tất cả điều này làm cho các ứng dụng một trang (Single-page applications) trở thành một trong những xu hướng phát triển web hàng đầu tính đến năm 2021.

7. Trang web thân thiện với thiết bị di động (Mobile-friendly website)

Sự tăng trưởng và phát triển nhanh chóng của người dùng di động giải thích tại sao phương pháp tiếp cận trên thiết bị di động sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai phát triển web. Theo DataReportal, số lượng người dùng di động trên toàn thế giới là 5,22 tỷ người tính đến tháng 1 năm 2021.

Vì lý do này, tương lai của Web phần lớn phụ thuộc vào tính thân thiện với thiết bị di động. Nó cho phép các doanh nghiệp bao phủ một lượng lớn người dùng di động và thúc đẩy chuyển đổi.

Vậy, Xu hướng công nghệ web mới nhất này có ý nghĩa gì? Trên thực tế, nội dung trang web thân thiện với thiết bị di động trông hấp dẫn không chỉ trên máy tính để bàn mà còn trên thiết bị di động. Điều đó có nghĩa các văn bản có thể đọc được một cách dễ dàng, các liên kết và điều hướng có thể truy cập được.

Ngoài việc tăng trải nghiệm người dùng, các trang web thân thiện với thiết bị di động xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Vào năm 2015, nhóm phát triển của Google đã phát hành tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động. Bằng cách này, Google đã bắt đầu kỷ nguyên của các trang web thân thiện với thiết bị di động để thu hút nhiều người dùng hơn trên toàn thế giới.

8. Công nghệ chuỗi khối (Blockchain Technology)

Để hiểu một cách đơn giản, Blockchain cung cấp giải pháp giao dịch song phương. Điều này có nghĩa là mỗi giao dịch được xác minh bởi một mạng lưới phân tán phi tập trung. Bằng cách này, bạn chắc chắn sẽ biết dữ liệu nào được xác minh một cách rõ ràng.

Blockchain là một trong những công nghệ mới nổi nhanh chóng trong phát triển web và mang lại những lợi ích sau:

  • Giảm chi phí kinh doanh tài chính;
  • Giảm số lượng hợp đồng giao dịch;
  • Tăng cường dòng tiền được cung cấp bởi các hồ sơ / dữ liệu minh bạch.

Về phát triển web, Blockchain là một trong những công nghệ phát triển web mới cung cấp những lợi thế như:

  • Hệ thống dự đoán thông minh;
  • Tính tương tác của các trang web cao;
  • Bảo mật dữ liệu;
  • Giao dịch an toàn.

9. Internet vạn vật (Internet of Things – IoT)

Internet đã thay đổi giáo dục, quản lý, chăm sóc sức khỏe và thậm chí cả cách chúng ta tương tác với bạn bè của mình. Theo Thống kê Thế giới Internet, 89,9% dân số sử dụng Internet hàng ngày ở Bắc Mỹ. Đối với khía cạnh kinh doanh, hầu hết các công ty đã thực hiện hoạt động của họ bằng kỹ thuật số.

Tác động ngày càng tăng của Internet đối với cuộc sống của chúng ta khiến chúng ta có thể bắt đầu một ngành công nghiệp được gọi là Internet of Things (IoT).

Vậy IoT có nghĩa là gì? Trên thực tế, IoT được định nghĩa là việc kết nối các thiết bị gia đình, thiết bị gia dụng hoặc công nghệ đeo được với Internet. IoT giúp nhiều thiết bị của bạn có thể truy cập được thông qua điện thoại của bạn.

Tại sao IoT lại chứng tỏ mình là một trong những xu hướng phát triển web mạnh mẽ nhất? Câu trả lời chính là bởi các thiết bị được kết nối IoT tạo ra một nền tảng giúp truyền dữ liệu liên tục. Chúng cho phép các công ty cung cấp dịch vụ tương tác với người dùng nhanh nhất có thể, tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa.

Một trong những ví dụ về thiết bị IoT nổi tiếng nhất là loa thông minh Google Nest. Đây là một thiết bị IoT thông minh cho phép người dùng tận hưởng các tính năng như báo thức, đèn và các chức năng khác chỉ bằng giọng nói của họ.

IoT có ý nghĩa gì đối với miền phát triển web không? Chắc chắn rồi, IoT sẽ tạo ra giao tiếp nâng cao giữa bố cục trang web và mô hình hoạt động. Xu hướng này có cường độ rộng về những thứ như cảm biến, máy ảnh và thiết bị phát tín hiệu. Chúng sẽ đảm bảo giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn và đưa ra các phản hồi phù hợp nhất.

IoT là một trong những xu hướng công nghệ mạnh mẽ nhất sẽ định hình tương lai phát triển web, đồng thời sẽ mang lại những lợi ích sau:

  • Khả năng mở rộng: IoT sẽ đảm bảo phân phối và thu thập dữ liệu nhưng không phụ thuộc vào khối lượng dữ liệu.
  • Độ tin cậy: Xem xét việc thu thập và phân phối dữ liệu, IoT sẽ cung cấp kết quả chính xác mà không có sự chậm trễ và sai sót.
  • Hỗ trợ và bảo mật: IoT cung cấp các công nghệ bảo mật mạnh mẽ giúp bảo vệ cả dữ liệu doanh nghiệp và người dùng.

Trên đây là bài viết của redWEB về Các xu hướng phát triển web mới nhất 2021. Thông qua bài viết này, Chúng tôi mong muốn độc giả có thể nâng cao kiến thức cá nhân về các xu hướng phát triển web trong năm 2021.

Tại redWEB, chúng tôi luôn dẫn đầu các xu hướng mới nhất về phát triển, xây dựng và thiết kế website, đồng thời luôn cập nhật những tin tức mới nhất để bạn đọc có thể hiểu biết thêm về thế giới tiếp thị kỹ thuật số.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top