Dẫn đầu thị trường với Digital Experience Platform

Dữ liệu hành vi và tương tác của người dùng chính là "vũ khí" mạnh mẽ để cung cấp nhiều nội dung có giá trị. Dưới đây là những gì bạn cần biết.

Những giải pháp website trong tương lai không chỉ đơn thuần là tạo ra một trang web, mà còn biến website thành một trung tâm digital của công ty, quản lý tất cả mọi bộ phận của công ty, liên kết các bộ phận thành một chuỗi thống nhất. Mục đích của những giải pháp này là cung cấp những trải nghiệm cá nhân và có giá trị cho người dùng, xây dựng lòng trung thành cho người dùng và thương hiệu.

Trên thực tế, công nghệ hiện tại đã đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của thị trường hiện nay. Các tổ chức như Adobe, Microsolf, IBM, Oracle đều đề nghị những giải pháp tập trung vào trao đổi đa chiều giữa người dùng và nhân viên của công ty, mang lại những giá trị riêng biệt cho cả hai bên.

Cốt lỗi nền tảng của những giải pháp này là tăng cường sức mạnh cho các bộ phận trong doanh nghiệp, cũng như trải nghiệm người dùng. Bạn có thể giải quyết hết tất cả các thách thức của doanh nghiệp bằng một sản phẩm duy nhất?

Yes, you can. Gartner, tập đoàn tư vấn digital lớn nhất thế giới, đã đặt tên cho những giải pháp là: "Digital Experience Platforms"

dan_dau_thi_truong_voi_digital_experience_platform.jpg

Digital Experience Platform là gì?

Gartner định nghĩa Digital Experience Platform như sau:

"Một bộ công nghệ tích hợp dựa trên nền tảng chung, cung cấp cho nhiều đối tượng quyền truy cập, an toàn và được cá nhân hóa vào thông tin và ứng dụng trên nhiều digital touchpoints"

Nguồn: Gartner

Tóm tắt như sau:

Trải nghiệm của người dùng là cốt lỗi

Điều này có nghĩa rằng những giải pháp digital có thể giải quyết các vấn đề:

  • Xây dựng website hoàn chỉnh - từ phát triển, thiết kế và quản lý nội dung
  • Công cụ marketing - bao gồm tối ưu nội dung, SEO, quảng cáo và social media
  • Cải thiện hành trình người dùng - theo dõi sở thích người dùng và thiết kế chuyên biệt nội dung dựa trên hành vi
  • Omnichannel - kết nối tất cả mọi thành tố trong chuỗi mắt xích, từ website đến ứng dụng cho trải nghiệm người dùng trên mobile đến các cổng nội bộ, thậm chí đến các cửa hàng
  • Tối ưu quy trình làm việc nội bộ - cải thiện quy trình làm việc (workflows) hiệu quả hơn và tạo ra sự hợp tác chặt chẽ giữa các bộ phận
  • Xây dựng số liệu thống kê và phân tích - cung cấp nhiều insight về ngành, nhắm đến đối tượng truyền thông phù hợp

Về cơ bản, Digital Experience Platforms thường được gọi là digital experiences. Có thể cung cấp nội dung có liên quan, tăng cường tương tác và có giá trị đối với người dùng, nhân sự của doanh nghiệp, đối tác, và tất cả các nhóm đối tượng - vào đúng thời điểm.

Kết nối tất cả mọi công cụ digital

Digital Experience Platform hoạt động như một trung tâm điều hành, thu thập tất cả hành vi và tạo ra nội dung có giá trị cho tất cả mọi bộ phận trong quy trình hoạt động của công ty - với một mục tiêu chung đó là cải thiện cách giao tiếp/tương tác với người dùng.

Platform tích hợp tất cả các công cụ bên ngoài như bookkeeping, e-commerce, PIM, DAM và ERP.

Digital_experience_platform.jpg

Digital Experience Platform có ý nghĩa như thế nào trong thực tế?

Digital Experience Platform bao gồm:

  • Hệ thống tích hợp: thu thập, đo lường và phân tích dữ liệu khi người dùng ghé thăm website của bạn, sử dụng app hoặc mua hàng.
  • Platform trung tâm: chắc chắn rằng các hệ thống có thể kết nối chặt chẽ, dữ liệu được đồng nhất.

Hiện tại, chưa có quy chuẩn cho Digital Experience Platform và làm thế nào để tạo ra nội dung có giá trị - điều này tuỳ thuộc vào giải pháp, quy mô và mục tiêu của doanh nghiệp.

Vì vậy, chúng tôi đề xuất những tính năng quan trọng và cần thiết nhất đối với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Lợi ích khi sử dụng Digital Experience Platform?

Lưu ý rằng đây không phải là có thể giải quyết hết tất cả các vấn đề, tuy nhiên theo ý kiến của chúng tôi, đây là những tính năng mà Digital Experience Platform có thể tạo ra giá trị cho doanh nghiệp.

Khả năng mở rộng

Đáp ứng mọi quy mô của doanh nghiệp, không giới hạn số lượng người sử dụng.

Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng, mang lại lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu của bạn, cho dù bạn có 1000 hay 100.000 khách ghé thăm website của bạn một ngày. 

Linh hoạt

Kết hợp với khả năng mở rộng, điều quan trọng là giải pháp của bạn có thể đáp ứng được với những nhu cầu cụ thể.

Do đó, khả năng mở rộng giải pháp là rất quan trọng không những cho sự phát triển của riêng bạn mà còn nhằm đón đầu những xu hướng trong tương lai.

Khả năng tích hợp

Bởi vì mục đích của Digital Experience Platform là kết nối các hệ thống khác nhau và tập hợp lại tại một nơi.

Đây là trở ngại lớn về mặt kỹ thuật, thậm chí cho các nền tảng lớn đã được thiết lập, vì họ đương nhiên muốn bạn sử dụng sản phẩm của họ. Vì vậy, thật xứng đáng để tìm kiếm một giải pháp có thể phù hơp với doanh nghiệp của bạn.

Dễ sử dụng

Có lẽ phần khó nhất của một Digital Experience Platform tốt là khi bạn không thể sử dụng hết các tính năng vì quá khó để sử dụng.

Một trong những nền tảng của Digital Experience Platform là có thể sử dụng được trong tương lai và vì vậy nó phải dễ sử dụng. Thậm chí cho nhân viên mới có thể làm quen và sử dụng nhanh chóng.

Nhanh chóng

Ngoài ra, khi doanh nghiệp của bạn phát triển, điều quan trọng là hiệu suất của trang web của bạn và các kênh khác vẫn ổn định. Đồng thời, doanh nghiệp của bạn phải có khả năng mở rộng nhanh chóng và dễ dàng để các trang web và hệ thống quốc tế có thể được triển khai nhanh nhất có thể.

Khi doanh nghiệp của bạn hoạt động ở cấp quốc tế, điều cực kỳ quan trọng là thương hiệu của bạn phải nhất quán và tất cả các phòng ban đều hoạt động với cùng một triết lý thương hiệu chung, nếu không, điều đó có thể làm suy yếu sự hiện diện quốc tế của bạn.

Digital Experience Platform phù hợp có thể kiểm soát tất cả thông tin, ví dụ: gửi thông tin cập nhật đến mô tả sản phẩm hoặc giá cả cho tất cả các trang web quốc tế cùng một lúc, đảm bảo rằng không có sự khác biệt giữa các quốc gia hoặc bộ phận.

Cần lưu ý khi sử dụng Digital Experience Platform

Đó là một lần nữa về việc chọn một nền tảng phù hợp với doanh nghiệp của bạn - Dưới đây là một số cân nhắc bạn nên làm.

Phức tạp

Một giải pháp không phù hợp sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc quản lý. Không cần phải nói, nhưng trong nhiều trường hợp, một giải pháp tốt với quá nhiều chức năng không cần thiết thực sự gây nên sự khó khăn cho người dùng.

Nhiều giải pháp còn yêu cầu các nguồn lực mà đa số các công ty không đáp ứng được. Hầu hết các Digital Experience Platform đều nhắm vào các công ty lớn - đã có đội kỹ thuật có thể giải quyết các vấn đề liên quan.

Khó sử dụng trong thực tế

Thật tốt khi biết nhiều thông tin về nhóm đối tượng mục tiêu. Nhưng nếu các thông tin mà bạn đang sở hữu không được sử dụng trong thực tế, thì thật khó cho bạn có thể tối ưu nội dung và tạo ra chuyển đổi.

Có nguyên tắc chung khi sử dụng các công nghệ tiêu chuẩn như Google Analytic. Hầu hết mọi người có thể đăng nhập một lần một tháng và kiểm tra nếu traffic tăng hay giảm, và dĩ nhiên đây không nên là trường hợp mà bạn nên đầu tư vào.

Vì vậy, một Digital Experience Platform tốt sẽ có thể cho bạn những gì bạn cần để tối ưu nội dung một cách dễ dàng và hữu ích.

Giá

Digital Experience Platform thường được liên kết và phát triển với những công ty lớn, mức giá để bạn phải chi trả cho một nền tảng tối ưu thường cao hơn nhiều so với thị trường, đây tất nhiên sẽ là rào cản không nhỏ với nhiều công ty khi muốn tiếp cận giải pháp công nghệ này.

Ví dụ, Adobe đã giới thiệu các tính năng cơ bản trong một nền tảng tổng thể của họ, thứ mà các doanh nghiệp nhỏ sẽ cần, tuy nhiên lại thiếu đi tính linh hoạt để áp dụng cho nhiều công ty khác nhau, chính vì thế, nó trở thành một giải pháp đắt đỏ và không hữu dụng với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Do đó, lựa chọn các nền tảng Digital Experience Platform lớn và nổi tiếng nhất đôi khi lại không phải là một lợi thế, thay vào đó bạn có thể chi trả cho một giải pháp linh hoạt và phù hợp hơn, được thiết kế và tùy chỉnh riêng cho bạn.

Tính năng không phù hợp
Vì các Digital Experience Platform được xây dựng từ hệ thống khép kín của các công ty công nghệ lớn, giải pháp của họ có thể sẽ không áp dụng được vào doanh nghiệp của bạn.
Các chức năng cơ bản vẫn tồn tại trong hầu hết những giải pháp công nghệ này, những cũng vì thế mà bạn không thể tích hợp hệ thống ERP của riêng mình một cách dễ dàng nhanh chóng, hay chỉ đơn thuần là chuyển tất cả các dữ liệu hiện tại của bạn sang một hệ thống mới.

Đội ngũ hỗ trợ

Một số nhà cung cấp giải pháp lớn như Microsoft hay Adobe có các văn phòng đại diện trên toàn thế giới, nhưng khi bạn làm việc với những công ty có quy mô này, bạn khó có thể sở hữu một giải pháp công nghệ được thiết lập và vận hành hiệu quả cho riêng mình. Ngoài ra, có thể tồn tại sự khó khăn trong việc hỗ trợ ở một số thị trường nhất định, nơi cơ sở hạ tầng chưa được xây dựng đầy đủ. Ví dụ như nếu bạn ở Đan Mạch, các loại Digital Experience Platform hoàn toàn không có sẵn và cũng không có ai cung cấp chúng ở địa phương cả. Đây là điều mà bạn sẽ không gặp phải nếu làm việc cùng chúng tôi. Ở đây, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ bạn bất cứ lúc nào.

Digital Experience Platform nào phù hợp với tôi?

Nếu bạn vẫn đang đọc bài viết này và đã thấy được những lợi ích mà Digital Experience Platform có thể đem lại nhưng vẫn đang thắc mắc rằng giải pháp nào mới thực sự phù hợp với bạn. Chúng tôi có thể giúp!

Không cần phải nghi ngờ về tính năng của các Digital Experience Platform nổi tiếng như Adobe Experience Cloud, IBM Digital Experience Manager hay Oracle CX Cloud Suite, chúng là những công cụ tuyệt vời với chức năng cực kỳ đa dạng. Tuy vậy, thực tế cho thấy chúng không thích hợp cho nhiều công ty khác nhau và ngày càng nhiều brand quyết định thực hiện chuyển đổi các trải nghiệm khách hàng của họ lên tầm cao mới bằng việc tìm kiếm nhiều giải pháp công nghệ thích hợp hơn.

Thị trường Digital Experience Platform đã phát sinh từ sự phát triển mạnh mẽ đến mức khó theo kịp của các quy trình Digital trong các công ty. Hầu hết các công ty muốn thành công trên nền tảng trực tuyến đã trải qua sự thất vọng ngày càng tăng với một số lượng lớn các hệ thống không tương thích và các cơ chế phức tạp liên quan đến việc lập kế hoạch và thực hiện chiến lược Digital của họ.

Đó là những thách thức mà chúng tôi đã quan sát thấy trong vài năm qua thông qua việc hợp tác với các khách hàng của mình. Rất đơn giản, không thể cung cấp một giải pháp duy nhất phù hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp, và do đó chúng tôi đã kết hợp những ý tưởng và kỹ thuật này vào các giải pháp của riêng mình, tập trung vào tính linh hoạt.


 

Thành quả của chúng tôi: Aesir Context Marketing

Aesir Context Marketing là một Digital Marketing Platform độc quyền từ chúng tôi, thứ đã thay đổi cách thức hoạt động của một số công ty, tiêu biểu là KOMPAN và Maersk. Chúng tôi đã thiết kế Aesir đặc biệt để giải quyết các ưu điểm và nhược điểm của những nền tảng platform lớn khác, được thiết kế riêng biệt phù hợp cho từng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp Aesir cho cả các công ty nhỏ và lớn và tạo ra kết quả đáng chú ý cho cả hai bên.

Những lợi ích mà Aesir mang lại

Phát triển dễ dàng

Nhờ Aesir, chúng tôi tạo ra những bước tăng trưởng to lớn về doanh số cho các khách hàng của mình trong 2 - 3 năm vừa qua. Điều này đã dẫn tới nhu cầu mở rộng và phát triển để đáp ứng được những tính năng và kỹ thuật công nghệ mới. Aesir cung cấp cho bạn cái nhìn phân tích sâu sắc về hành vi của các nhóm mục tiêu và có thể đo lường hành trình của người dùng dù là chuyển động nhỏ nhất. Điều này mang đến cho bạn cơ hội cung cấp sản phẩm/dịch vụ chính xác cho số lượng người dùng không giới hạn, cho phép mở rộng quy mô khi bạn phát triển.

Tính năng linh hoạt

Aesir không được xây dựng như một nền tảng khép kín. Các tiện ích mở rộng khác nhau trong Aesir hoàn toàn được thiết kế theo mô-đun, vì vậy nếu bạn không cần dùng đến PIM hoặc e-commerce, chúng sẽ được loại bỏ khỏi giải pháp như bạn mong muốn. Chúng tôi cũng tích hợp tất cả các loại hệ thống trong Aesir, cho dù chúng có được hỗ trợ trước hay không. Vì Aesir là ,một nền tảng Digital Marketing mở, chúng tôi có thể tích hợp hầu như mọi thứ và tạo ra lợi ích từ việc thiết kế lại hiệu quả các quy trình công việc của bạn, giảm thiểu tối đa thời gian lãng phí không cần thiết.

Dễ dàng sử dụng thực tế

Bởi vì thế giới kỹ thuật công nghệ thay đổi rất nhanh chóng nên các công ty cũng cần phải có khả năng thích ứng nhanh chóng với bối cảnh hiện tại. Mục đích của Aesir là hỗ trợ sự linh hoạt của hệ thống và tạo sự thân thiện cho người dùng. Nó rất dễ dàng sử dụng dù bạn là nhà phát triển hay là những nhân viên thao tác với nó hàng ngày. Quản lý các quy trình công việc được tích hợp vào hệ thống để giúp ủy thác công việc dễ dàng hơn và sau đó giải quyết chúng nhanh chóng. Với thiết kế kiểu mô-đun, Aesir cũng dễ dàng thay thế các yếu tố riêng lẻ trên trang web hoặc cửa hàng của bạn mà không cần tốn thời gian phát triển thêm.

Và sau đó, với việc liên tục đưa ra những sáng kiến mới phù hợp thông qua việc hợp tác với khách hàng, Aesir luôn được nâng cấp lên phiên bản mới nhất mà không mất thêm chi phí. Vì vậy bạn có thể truy cập các tính năng và sáng kiến mới dựa trên sự phát triển liên tục đang diễn ra trong kỷ nguyên kỹ thuật số này.

Truy cập dễ dàng


Theo Gartner, các công ty đầu tư vào những trải nghiệm cá nhân hóa sẽ có doanh thu nhiều hơn 20% so với các công ty không có đầu tư.
Tuy nhiên, hầu hết các tổ chức không thể đầu tư quy mô nhân sự lớn vào điều này, đó là lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên lựa chọn Aesir, nền tảng được xây dựng để hỗ trợ nhiều giải pháp kinh doanh cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau trên thị trường một cách dễ dàng. Thực tế cho thấy, rất nhiều doanh nghiệp lớn rất cần có những giải pháp hỗ trợ như Aesir để tiến hóa và làm chủ thị trường.

Tùy biến phù hợp

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, không thể cung cấp một giải pháp duy nhất và đồng nhất cho tất cả mọi người. Đó là lý do vì sao chúng tôi đảm bảo Platform được thiết kế riêng cho bạn phải tuyệt đối phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Các loại Digital Experience Platform có thể được sử dụng rộng rãi cho tất cả các ngành công nghiệp từ các digital agency cho tới các nhà cung cấp, lĩnh vực kinh doanh khác nhau… Nhưng chúng nên được tối ưu riêng cho từng đơn vị riêng lẻ.

Tập trung vào khách hàng

Aesir liên tục phát triển dựa trên phản hồi và mong muốn từ các khách hàng cá nhân của chúng tôi. Và sau đó chúng tôi có thể cung cấp các chương trình hỗ trợ quốc tế và trợ giúp triển khai thông qua mạng lưới đối tác của chúng tôi. Chúng tôi chọn nhà cung cấp Aesir dựa trên năng lực mạnh mẽ và triết lý chung về việc đưa khách hàng làm trọng tâm chính. Bằng cách này, chúng tôi có thể đảm bảo giải quyết được các vấn đề mà tất cả khách hàng của chúng tôi phải đối mặt - cả cấp độ địa phương và quốc tế.


Hãy đầu tư nghiêm túc vào Digital Experience Platform!

Một công ty có thể thích ứng với tất cả các thay đổi xảy ra theo yêu cầu và mong đợi của người dùng sẽ luôn đi đầu thị trường. Thách thức nằm ở việc chấp nhận một nền văn hóa linh hoạt và sáng tạo được củng cố bởi các khuôn khổ, cơ sở hạ tầng và hệ thống có liên quan.

Đây là nơi các loại nền tảng trải nghiệm kỹ thuật số phát huy tác dụng.

Thông qua một nền tảng dựa trên dữ liệu để xác định các mô hình hành vi và thay đổi xảy ra liên tục, bạn có thể phản ứng nhanh nhạy với các xu hướng thị trường mới và nắm bắt trực tiếp thông tin cụ thể của các nhóm khách hàng mục tiêu. Bạn hoàn toàn có thể làm được việc này thông qua một digital Experience Platform được tối ưu hóa phù hợp.

Một nền tảng platform đã được tối ưu hóa phù hợp có thể giúp bạn:

  1. Cung cấp đúng sản phẩm, nội dung, tin nhắn
  2. đến đúng khách hàng mục tiêu
  3. vào đúng thời điểm, địa điểm mà họ có nhu cầu.

    Điều này cho phép doanh nghiệp của bạn tạo ra được những tệp khách hàng trung thành và một sự thành công lâu dài, vững chắc trên thị trường. Đây cũng là triết lý chung mà chúng tôi sử dụng trong tất cả các giải pháp của mình và đó là lý do tại sao chúng tôi đã xây dựng nên nền tảng Aesir.

Xem thêm về phát triển kinh doanh digital

redWEB luôn đặt người dùng làm trung tâm. Tìm hiểu thêm về các giải pháp của chúng tôi.

Bạn đang cần...?

Hãy nói cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn, Digital Experience Platform đang được thiết kế để phục vụ bạn. 

Thảo luận

CEO

(+84) (28) 3838 9052 - (+84) 90 794 5762