Edit Content
Click on the Edit Content button to edit/add the content.

Làm cách nào để giữ chân khách hàng của bạn

Ngày nay, ngoài việc quảng bá và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp đang ra sức để giữ chân các khách hàng trên website được xem là yếu tố quan trọng thứ hai, đằng sau sự thành công trong thúc đẩy doanh thu bán hàng. Vậy những lợi ích lớn lao từ việc giữ chân khách hàng là gì? Và những điểm lưu ý để có thể thực hiện chiến dịch giữ chân khách hàng thành công. Tất cả sẽ được redWEB giải thích ngay sau đây.

1. Giữ chân khách hàng để nâng cao khả năng tăng doanh số

Theo đánh giá của Harvard Business Review, việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% sẽ làm tăng từ 25-95% tổng doanh thu. Thật vậy, việc giữ chân khách hàng bằng cách nâng cấp chất lượng sản phẩm, loại hình dịch vụ và các phần thưởng cho khách hàng lâu năm luôn là những phương thức hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng.

Thế nhưng, ngoài những gói dịch vụ đi kèm hay nâng cao chất lượng sản phẩm, thì việc chăm chút cho website doanh nghiệp để có thể tạo ra những trải nghiệm cuốn hút người sử dụng là điều không thể thiếu. Từ đó, việc giữ chân khách hàng của doanh nghiệp bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vậy website bán hàng của doanh nghiệp bạn có đang đáp ứng đủ những tiêu chuẩn của một website thân thiện với người dùng?

2. Những điều cần lưu ý tại website để có thể giữ chân khách hàng

Một website bán hàng với đầy đủ chức năng và thân thiện với người dùng luôn là yếu tố được ưu tiên trong tất cả chiến dịch giữ chân khách hàng. Vì thế, việc cải thiện cả về giao diện và nội dung luôn cần phải được bảo đảm một cách song hành.

2.1 Về giao diện:

Một giao diện thân thiện và đã được tối ưu cần phải được đảm bảo những nguyên tắc cơ bản sau:

a – Tốc độ tải trang

Ngày nay, khách hàng mua sắm trực tuyến luôn đòi hỏi các website phải có tốc độ truy cập nhanh, đặc biệt là các thiết bị di động. Hầu hết họ sẽ không đủ kiên nhẫn cho bất cứ website nào có thời lượng tải trang quá 3s – 5s, và nếu khách hàng của bạn không truy cập được vào website bán hàng của bạn, thì đồng nghĩa với việc bao công sức thiết kế web, đồ họa và nội dung đều trở thành vô nghĩ.

Vì thế, việc tối ưu hóa dung lượng website luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu trước sự đòi hỏi có phần khắt khe đến từ khách hàng.

Ngoài ra, nếu website của bạn có tốc độ tải chậm và ảnh hướng đến trải nghiệm người dùng, Google sẽ tự động giáng xếp hạng website của bạn ở mức thấp, điều này đồng nghĩa với việc lưu lượng truy cập sẽ trở nên rất thấp và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn.

b – Hình ảnh

Những hình ảnh được hiển thị tại website bán hàng của doanh nghiệp bạn cần phải được đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng người dùng. Không nên đặt những hình ảnh kém chất lượng và gây cản trở quá trình trải nghiệm người dùng.

Một số lưu ý khi trình bày nội dung hình ảnh trên website bán hàng của doanh nghiệp bạn:

  • Đặt tên hình ảnh của bạn
  • Tối ưu hóa thẻ Alt (Alternative Information)
  • Lưu ý về kích thước và dung lượng hình ảnh

c – CTA thu hút

CTA (hay còn gọi là Call To Action) là một hình thức của văn bản hoặc hình ảnh nhằm kêu gọi những cú click chuột của đọc giả. Việc này có thể hiểu là phương thức để tăng lưu lượng truy cập, kêu gọi mua sắm giúp thúc đẩy doanh thu một cách hiệu quả.

Vậy CTA như thế nào cho hiệu quả?

Một CTA hiệu quả sẽ bao gồm các yếu tố sau:

  • CTA cần phải thu hút, dễ đọc và dễ hiểu
  • CTA cần mang tính đặc trưng của sản phẩm, thể hiện được USP (Unique Selling Point)
  • CTA cần mang tính cơ hội khi gợi mở cho người đọc một cơ hội duy nhất để khám phá những điểm độc đáo của sản phẩm

d – Sự tương thích giữa website và thiết bị di động

Việc chia cắt bố cục một trang web để tương thích với các thiết bị di động là cần thiết. Điều này sẽ giúp cho người đọc có được một cái nhìn tổng quan về các danh mục sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, một số lợi ích khác của việc nâng cao sự tương thích giữa website và thiết bị di động như:

  • Giúp website hiển thị tốt trên các thiết bị di động
  • Tránh những bất tiện khi phải phóng to hay thu nhỏ các nội dung website
  • Giúp website phản ứng nhanh với các tương tác từ người dùng
  • Thu hút thêm lượng truy cập mới
  • Được Google đánh giá là trang web tốt và tăng nhanh trên bảng xếp hạng trang web để dễ tiếp cận với người dùng.

2.2 Về nội dung

Nội dung của website là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân độc giả tại website. Ngoài ra, nội dung tốt sẽ làm tăng tỷ lệ mua sắm tại cửa hàng trực tuyến.

Vậy nội dung của các bài viết sẽ đáp ứng những yêu cầu sau:

a – Từ ngữ sử dụng

Đối với các nhà kinh doanh, buôn bán trực tuyến, việc sử dụng ngôn từ mô tả sản phẩm cần phải được chú ý:

  • Ngôn từ được diễn tả phải mạch lạc và rõ ràng.
  • Tránh sử dụng những từ ngữ phản cảm
  • Hiểu rõ được tính chất sản phẩm và sử dụng từ ngữ phù hợp. Ví dụ như đối với các sản phẩm ẩm thực cần phải sử dụng những tính từ miêu tả âm thanh, màu sắc và hương vị để khơi gợi và kích thích vị giác của khách hàng, v.v
  • Sử dụng từ ngữ dễ đọc và dễ tối ưu hóa trên các thanh công cụ tìm kiếm.

b – Viết, thiết kế tiêu đề cuốn hút

Để tăng lưu lượng truy cập website, việc thiết kế các tiêu đề một cách cuốn hút và hấp dẫn người đọc là điều cần thiết. Vậy đâu là những yêu cầu cần thiết cho việc viết tiêu đề một cách hiệu quả?

Bao gồm các yêu cầu:

  • Bắt đầu bằng một lời hứa hoặc cam kết sẽ đem lại những lợi ích cần thiết cho người đọc
  • Thể hiện được nội dung quan trọng nhất và phù hợp với nhu cầu độc giả
  • Tiêu đề chứa những cụm từ quan trọng

c – Tạo sự thống nhất giữa các trang web về mặt nội dung

Việc tạo ra sự thống nhất giữa các trang về mặt nội dung sẽ tạo được sự liên kết trong các bài viết. Những điều này sẽ bao gồm từ ngữ sử dụng, văn phong, phông chữ, màu chữ, hình ảnh minh họa, các nút lệnh điều hướng, v.v

3. redWEB tiên phong trong các chiến dịch thiết kế website

Tại redWEB, chúng tôi tự tin sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp hàng loạt các thiết kế website và chiều sâu về mặt nội dung. Với đội ngũ chuyên gia trong các lĩnh vực về các bài viết trong mọi lĩnh vực, cùng với đội ngũ phát triển website và thiết kế viên hùng hậu, Chúng tôi tự tin sẽ đem lại những trải nghiệm tốt cho các khách hàng của doanh nghiệp bạn mỗi khi lướt hoặc tìm kiếm các danh mục sản phẩm, bài đọc tại website doanh nghiệp bạn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top