Edit Content
Click on the Edit Content button to edit/add the content.

Những điều cần biết khi xây dựng website mới

Ngày nay, nhu cầu sử dụng website để thu hút khách hàng của các doanh nghiệp đang dần tăng cao. Vậy để bắt đầu công việc xây dựng website thành công, đâu là những lưu ý cần có để phát triển và xây dựng một website giúp tăng lưu lượng truy cập và xa hơn là giúp cho khách hàng của doanh nghiệp bạn nhận thức tốt về thương hiệu, thông qua các trải nghiệm người dùng tại website là gì? Tất cả sẽ được redWEB giải thích ngay sau đây.

1. Bạn đang mong muốn những lợi ích gì được đem lại từ website?

Việc đầu tiên bạn hay doanh nghiệp của bạn cần phải làm chính là xác định được mục đích sử dụng website. Hãy tự đặt cho bản thân một vài câu hỏi về nhu cầu sử dụng như:

  • Bạn có muốn website được thiết kế để bán hàng, tăng doanh thu, mức chuyển đổi?
  • Bạn có muốn website là nơi để chia sẻ các kiến thức cá nhân, kiến thức sản phẩm, tiêu dùng?
  • Bạn có muốn website được thiết kế riêng biệt cho từng nhóm đối tượng người dùng?
  • Hay website được sử dụng với mục đích chỉ để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm với đường link đính kèm đến cửa hàng trực tuyến?

Có thể thấy, với mỗi tổ chức, cá nhân điều hành doanh nghiệp đều có những chiến lược sử dụng website với các mục đích khác nhau. Do đó, điều quan trọng là phải nhận thức được nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Từ đó, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm được cho mình một nhà cung cấp phù hợp.

Như vậy, từ góc nhìn của chuyên gia về thiết kế website, kết hợp nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Các chuyên gia thiết kế web sẽ dễ dàng cung cấp giải pháp cho bạn. Đây cũng là tiền đề cho sự phát triển và xây dựng kế hoạch hợp lý, lâu dài cho website của doanh nghiệp bạn.

2. Những hạng mục cần điều chỉnh để website trở nên sinh động

Để phát triển tốt một website, bạn cần phải cân nhắc để đưa ra quyết định sẽ truyền tải nội dung, tính năng hay yếu tố quan trọng nào trước.

Có đôi khi một số tính năng sẽ không thể được thực hiện tại website, điều này khiến cho các doanh nghiệp cảm thấy khó chịu vì những tính năng này quan trọng và làm nên thương hiệu của sản phẩm. Vì vậy, một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này chính là bạn nên đọc những tài liệu về dịch vụ mà nhà cung cấp thiết kế website đem đến.

Tại đây, bạn sẽ biết được mình thực sự cần gì và các tính năng sản phẩm, yêu cầu của bạn cũng sẽ dễ dàng được đáp ứng. Thế nhưng, tính năng quan trọng được đòi hỏi từ phía doanh nghiệp đó là cần phải tạo ra sự khác biệt.

Hiện tại, các nhà cung cấp giải pháp website doanh nghiệp sẽ chỉ cung cấp các template website sẵn có, hay các tính năng phổ biến và cơ bản của một hệ thống quản trị website. Lý do là bởi không phải nhà cung cấp website nào cũng luôn tiến bộ về mặt kỹ thuật và đồng thời, việc cung cấp các giải pháp kỹ thuật website nâng cao và tiên tiến đòi hỏi rất nhiều chi phí và thời gian.

Thế nhưng, tại redWEB chúng tôi tự tin sẽ cung cấp các giải pháp thiết kế – quản trị website nâng cao và hiệu quả, với châm ngôn đi đầu là “Bạn chỉ cần nói, Chúng tôi sẽ thực hiện”.

3. Nên sử dụng hệ thống CMS nào?

CMS (hay còn gọi là Content Management System) là hệ thống quản trị nội dung giúp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hay chỉnh sửa các nội dung tại website bán hàng của mình. Nội dung ở đây có thể các bài viết, hình ảnh, video, v.v. Một hệ thống CMS là một hệ thống sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bạn quản trị nội dung mà không cần đến sự hỗ trợ, can thiệp từ các bộ phận kỹ thuật website.

Hiện tại trên thị trường, có rất nhiều hệ thống CMS đang được hiển thị trực tuyến. Một số sẽ tính phí bằng việc bạn cần phải mua giấy phép sử dụng. Ngoài ra, cũng có rất nhiều hệ thống nguồn mở miễn phí.

3.1 Mã nguồn mở

Mỗi hệ thống nguồn mở đều có những lợi ích và bất lợi khác nhau. Tại redWEB, chúng tôi sử dụng nền tảng Joomla, đây là một trong những hệ thống CMS phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

Ưu điểm của nguồn mở này là:

  • Dễ sử dụng: Trên thực tế, Joomla là hệ thống CMS cho phép bạn dễ dàng thành lập một website chỉ trong vòng vài chục phút. Các tính năng lớn mà nền tảng này đem lại là music, shopping cart, tổ chức diễn đàn (Forum), gallery hình ảnh, thông tin, v.v. Vì có thể được sử dụng một cách dễ dàng nên Joomla được sử dụng để tạo lập các website từ lớn đến nhỏ.
  • Giao diện rất đẹp: Có thể nói, các giao diện tại hệ thống Joomla cực kỳ bắt mắt khi được cung cấp bởi Joomlart (Joomlart là hệ thống công ty chuyên cung cấp các mẫu website template cho các nền tảng CMS nổi tiếng như Drupal, Joomla, Magento)
  • Kho ứng dụng lớn: Joomla sở hữu một kho ứng dụng khổng lồ được thiết kế bởi các lập trình viên trên thế giới, giúp bạn có rất nhiều lựa chọn mở rộng tính năng cho website doanh nghiệp bạn.
  • Dễ dàng giải quyết các lỗi gặp phải: Với số lượng khủng những người sử dụng nền tảng Joomla, nếu bạn gặp phải vấn đề trục trặc trong quá trình sử dụng thì hãy search Google, có đến 90 % người sử dụng cũng sẽ gặp phải những vấn đề tương tự và hầu hết trong số đó sẽ có giải pháp cho vấn đề của bạn.

3.2 Những ưu điểm và nhược điểm liên quan đến chính sách bảo mật của hệ thống nguồn mở Joomla

Là một hệ thống lớn, nhưng Joomla vẫn có những ưu điểm và nhược điểm mà một nhà phát triển web hoặc doanh nghiệp cần lưu ý.

  1. Nhược điểm là những hệ thống mở như Joomla sẽ là miếng mồi ngon cho các vụ tấn công tin tặc, Hacker. Điều này thật sự là mối đe dọa cho dữ liệu công ty vì là hệ thống nguồn mở, tất cả mọi người đều có quyền truy cập vào các website. Tuy nhiên, thường các hacker sẽ chỉ tấn công các hệ thống website nhỏ, không được kiểm tra thường xuyên hay bảo trì.
  2. Ưu điểm là khi hàng triệu trang web chạy trên cùng một hệ thống, các lỗi hệ thống thường xuyên gặp phải sẽ xuất hiện trong giây lát. Nhưng với một hệ thống các nhà phát triển web cũng sử dụng nền tảng này, các lỗi gặp phải cũng sẽ được xử lý một cách nhanh chóng.
  • Khả năng tương thích: Dễ dàng tương thích cho các thiết bị để tối ưu cho người dùng.
  • Đa ngôn ngữ: Joomla hỗ trợ hơn 70 loại ngôn ngữ trên thế giới, để phù hợp với người dùng ở nhiều khu vực khác nhau.
  • Dễ sử dụng: Giao diện WYSIWYG được Joomla sử dụng vô cùng thân thiện.
  • Dễ update: dễ dàng chuyển sang bản cập nhật mới, đặc biệt Joomla update thường xuyên để luôn cải thiện hệ thống ở mức tốt nhất.
  • Hỗ trợ: Đội ngũ nhân viên, tổng đài luôn có mặt 24/24 để có thể đáp ứng yêu cầu và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng.
  • Hệ thống thư viện các chức năng và ứng dụng: Joomla sở hữu 1 lượng khổng lồ các ứng dụng được phát triển bởi các nhà lập trình trên thế giới. Với các tùy chỉnh được thiết lập và các ứng dụng đa chức năng, Joomla có thể hỗ trợ bạn mở rộng website cá nhân và nâng cấp các tính năng một cách dễ dàng.
  • Website sẽ được thiết kế để tối ưu với các công cụ tìm kiếm: Với việc thiết kế để đáp ứng các yêu cầu xếp hạng tìm kiếm của các thanh công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Joomla sẽ là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp để thành lập và thiết kế website với mức độ thân thiện cao.
  • Ngoài những yếu tố nêu trên, Joomla còn là một nền tảng thiết kế dễ dàng sử dụng. Bạn không cần phải là một chuyên gia thiết kế để có thể thiết kế một website hoàn chỉnh và thân thiện.

4. Tư vấn lựa chọn nhà cung cấp

Tại redWEB, chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành cùng doanh nghiệp bạn trong các chiến dịch xây dựng và phát triển website doanh nghiệp. Thế nhưng, bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý một số điều khi hợp tác với chúng tôi hoặc các công ty thiết kế website lớn đang có mặt tại thị trường hiện nay

 

4.1 Hợp tác với công ty có nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng

Việc một công ty hội tụ đủ nguồn nhân lực trong mỗi phòng ban sẽ khiến bạn an tâm và tin tưởng hơn.

Thông thường, một đội ngũ hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ thiết kế và xây dựng website sẽ bao gồm bộ phần thiết kế đồ họa, website, chuyên gia SEO giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, IT coding website, copywriter giúp truyền đạt nội dung một cách chính xác, và các chuyên viên tư vấn tiếp thị kỹ thuật số phù hợp với chiến lược và loại hình dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

4.2 Bạn tham gia đóng góp vào quá trình thiết kế website

Việc phát triển website là công việc của các nhà phát triển web, nhưng linh hồn của một website, hay nói cách là ý tưởng, nội dung và mục đích sử dụng, thì phải dựa vào bạn.

Vậy việc đầu tiên khi bắt tay với các doanh nghiệp xây dựng website là bạn phải chia sẻ suy nghĩ, ý định của mình với các nhà phát triển, để từ đó hoạch định ra chiến lược phát triển lâu dài cho đôi bên. Nhờ vậy, việc định hình và phát triển web sẽ được thúc đẩy một cách nhanh chóng và thành công.

Trên đây là bài viết của redWEB về Những điều cần biết khi xây dựng một website mới. Qua bài viết này, Chúng tôi mong muốn sẽ nâng cao nhận thức của bạn về tầm quan trọng của việc xây dựng một chiến lược để phát triển website thành công.

Tại redWEB, chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho khách hàng những dịch vụ cao cấp và chất lượng trong việc thiết và xây dựng website.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top