Yếu tố quyết định sự phát triển và lợi nhuận trong ngành F&B

Sự phát triển của công nghệ và internet đã tạo nên những chuyển biến lớn trong ngành F&B.

Dữ liệu khách hàng là gì?

Dữ liệu khách hàng (customer data) là tập hợp thông tin về giao dịch (sản phẩm/dịch vụ tìm kiếm, tần suất, khối lượng mua hàng...), thông tin cá nhân (giới tính, độ tuổi, sở thích, nghề nghiệp, mức thu nhập...), hành vi trên website, mạng xã hội hay cảm nhận trải nghiệm về sử dụng sản phẩm của khách hàng được thu thập trong suốt hành trình khách hàng (customer journey). 

Trong những năm gần đây, dữ liệu khách hàng ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, khi yêu cầu thấu hiểu, tương tác giữa doanh nghiệp với từng khách hàng là rất cần thiết. Nói không ngoa khi đây chính là nền tảng của một chiến lược quản trị quan hệ khách hàng (CRM - Customer Relationship Management) hiệu quả giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Lợi ích khi sở hữu dữ liệu khách hàng đối với doanh nghiệp F&B

Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống được nâng cao từng ngày thì nhu cầu về ăn uống của khách hàng cũng khắt khe hơn. Một trong những yếu tố quan trọng trong việc phát triển kinh doanh F&B thành công là khả năng thu thập dữ liệu và biến dữ liệu thành thông tin hữu ích mà doanh nghiệp có thể phân tích và đưa ra chiến lược kinh doanh lâu dài.

  • Tăng doanh thu: Dữ liệu khách hàng cung cấp thông tin cần thiết về bức tranh tổng thể của thị trường dịch vụ ăn uống, các xu hướng và chân dung khách hàng mục tiêu. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn khách quan về những lợi thế cạnh tranh và đưa ra những quyết định, giải pháp tối ưu phù hợp trong chuỗi cung ứng, sản phẩm, dịch vụ trong từng phân khúc khách hàng.
  • Cải thiện chiến lược marketing: nhờ sự thấu hiểu khách hàng, doanh nghiệp F&B có thể ước lượng được hiệu quả từng chiến dịch marketing, đưa ra giải pháp tiếp cận đúng người, đúng sản phẩm và đúng thời điểm giúp chiến dịch tối ưu hoá được chi phí và thu hiệu quả cao.
  • Sở hữu khách hàng trung thành: Dữ liệu khách hàng thể hiện sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp cùng các hành động xuyên suốt hành trình mua hàng tạo cơ sở để doanh nghiệp cá nhân hóa tương tác, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng từ đó nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, cần sự ủng hộ và lòng trung thành

Vậy làm thế nào để thu thập được dữ liệu khách hàng chất lượng? Bạn nghĩ sao về một trang thương mại điện tử, một nền tảng đặt hàng? redWEB cung cấp giải pháp tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp ngành hàng F&B.

Tìm hiểu thêm tại đây.

Tìm kiếm giải pháp cho một chiến lược kinh doanh lâu dài?

Giải pháp chuẩn xác là quyết định cho sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Do đó, hãy cùng thảo luận về ý tưởng thực hiện website của bạn. Tôi sẽ đề xuất những giải pháp website phù hợp nhất với nhu cầu riêng để mang đến sự hài lòng và thành công cho bạn.

Thảo luận cùng nhau

Tư vấn dự án

0901 411 909