Với tiếp thị lại trên Facebook, bạn có thể nắm bắt những khách truy cập đã truy cập vào trang web / webshop của bạn và nhắm mục tiêu quảng cáo đến họ.
Thông thường, tiếp thị lại Facebook chuyển đổi rất tốt và tỉ lệ ROI cao.
Có nhiều tùy chọn thú vị, chẳng hạn như:
Còn có nhiều lợi ích khác nữa khi sử dụng tiếp thị lại trên Facebook. Đó là về tư duy sáng tạo và thử một số thứ khác nhau. Nhưng hãy nhớ rằng đó là khách truy cập đã có mặt trên trang web hoặc webshop của bạn mà bạn đã truy cập.
Nếu bạn có tài khoản Facebook Ads và đã kết nối một thẻ tín dụng, chỉ cần làm như sau:
Facebook sử dụng một đoạn code để theo dõi các trang mà khách truy cập của bạn đang di chuyển. Nó được gọi là pixel. Mỗi khi khách truy cập vào trang web của bạn, pixel này sẽ theo dõi người dùng và những gì đang xảy ra trên trang web.
Bạn tạo một pixel facebook theo cách này.
Bước 1: Vào phần quản lý quảng cáo và chọn tài khoản quảng cáo pixel mới của bạn sẽ được liên kết với.
Bước 2: Trong menu công cụ, tìm Đo lường và Báo cáo và tìm menu phụ Pixels.
Nếu bạn không nhận được hình ảnh này, bấm vào "Tất cả các công cụ" trong trình đơn thả xuống.
Bước 3: Sau đó, bạn yêu cầu tạo pixel, nhập tên pixel của bạn và nhấn "tạo". Sau đó, pixel của bạn được tạo.
Mã theo dõi của Facebook phải được thêm vào tất cả các trang, vì vậy, khách truy cập có thể được theo dõi và sử dụng làm đối tượng mục tiêu cho các chiến dịch tiếp thị lại.
Tùy thuộc vào webshop hoặc hệ thống trang web bạn sử dụng, bạn có thể cần phát triển một developer cho việc này.
Chúng tôi có thể giúp bạn với điều đó. Nhấp vào đây và liên hệ với chúng tôi
Bạn có thể cần phải chèn mã vào dòng tiêu đề trên mẫu trên trang web của bạn.
Khi pixel được cài đặt trên trang web, nó sẽ thu thập thông tin về người dùng truy cập trang web. Thông tin mà bạn có thể sử dụng để tạo đối tượng (audience).
Bây giờ là lúc tạo đối tượng mục tiêu dựa trên lưu lượng truy cập bạn nhận được trên trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn.
Chuyển đến Công cụ > Đối tượng > Tạo đối tượng > Đối tượng tùy chỉnh > Lưu lượng truy cập trang web
Sau đó, chúng ta nhận được màn hình này::
Bây giờ chúng tôi đã xác định đối tượng mục tiêu của mình
Trong lưu lượng truy cập trang web có 5 tùy chọn:
Nếu chúng ta tạo tệp khách hàng mục tiêu, với những đối tượng như:
Sau đó, chúng tôi có thể tạo đối tượng mục tiêu có thể trông như sau:
Hãy nhớ bao gồm www trong url trên trang bạn muốn tạo đối tượng. Trong ví dụ trên, facebook thậm chí đã rút gọn url.
Đặt cho khán giả một tên có ý nghĩa và nhấn "Tạo đối tượng".
Sau đó, facebook tạo ra một đối tượng mục tiêu dựa trên khách truy cập đã truy cập vào các trang được đề cập.
Đối tượng mục tiêu được tạo
Trong ví dụ trên, có khách truy cập vào các trang đích "/trang web" và "/thương mại điện tử" của chúng tôi. Do đó, khách truy cập đã ở một trong hai trang trên để chuyển đổi thành một cuộc điều tra theo dõi hành vi.
Nhưng điều chúng tôi muốn là nhắm vào những người chưa tiếp cận, cung cấp một hội thảo trên web miễn phí.
Trong ví dụ ở đây, chúng tôi thực hiện việc này bằng cách loại trừ "/submissions_succes". Đó là url mà người dùng sẽ trả lại khi họ truy cập biểu mẫu của chúng tôi.
Bằng cách đó, chúng tôi loại trừ những người đã truy cập biểu mẫu của chúng tôi và chỉ ảnh hưởng đến những người không có.
Đây chỉ là ví dụ về cách đối tượng mục tiêu có thể xem và phân đoạn, dựa trên khách truy cập bạn đã có trên trang web.
Khi tệp đối tượng mục tiêu đã được tạo, chúng tôi phải tạo một chiến dịch/quảng cáo ảnh hưởng đến chúng. Ở đây bạn thường sẽ phải đợi một vài ngày trước khi có thể sử dụng nhóm đích và nó phải có ít nhất 20 người trước khi nó hoạt động.
Bạn tạo chiến dịch cho đối tượng của mình bằng cách tạo chiến dịch mới như bình thường và chọn mục tiêu phù hợp với nhu cầu của bạn.
Trong ví dụ tiếp thị lại của chúng tôi, sẽ có lưu lượng truy cập là mục tiêu.
Trong chính cài đặt chiến dịch, hãy chọn đối tượng được tạo của chúng tôi trong "Đối tượng tùy chỉnh".
Sau đó, hãy làm theo thiết lập chiến dịch như bình thường.
Hãy nhớ đặt tên cho chiến dịch và quảng cáo.
Bạn có cơ hội xác định thêm đối tượng trong khi tạo quảng cáo thực tế của mình.
Tôi không muốn đi quá sâu chi tiết, ngoài việc đưa ra một vài điều:
Tiếp thị lại trên Facebook không dành cho tất cả mọi người, bởi vì nó đòi hỏi một lượng lưu lượng truy cập trước khi bạn có thể nhận được rất nhiều lưu lượng định kỳ mà nó có thể cập nhật được. Nhưng nó phải được xem xét theo cách tương tự như ví dụ về AdWords.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến redWEB
Hotline: (+84) 028 3838 9052
Website: https://redweb.vn/
Nhận tin tức mới nhất về digital marketing, SEO và quản trị website