Tiếp thị lại trên Facebook

Với tiếp thị lại trên Facebook, bạn có thể nắm bắt những khách truy cập đã truy cập vào trang web / webshop của bạn và nhắm mục tiêu quảng cáo đến họ.

Thông thường, tiếp thị lại Facebook chuyển đổi rất tốt và tỉ lệ ROI cao.

Có nhiều tùy chọn thú vị, chẳng hạn như:

  • Nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người đã hiển thị hành vi mua hàng, nhưng chưa mua bất kỳ thứ gì.
  • Cảm ơn những người đã mua hàng hoặc yêu cầu.
  • Cung cấp sản phẩm có liên quan, cho những người đã mua hàng.

Còn có nhiều lợi ích khác nữa khi sử dụng tiếp thị lại trên Facebook. Đó là về tư duy sáng tạo và thử một số thứ khác nhau. Nhưng hãy nhớ rằng đó là khách truy cập đã có mặt trên trang web hoặc webshop của bạn mà bạn đã truy cập. 

 

Cách tạo chiến dịch tiếp thị lại trên facebook

Nếu bạn có tài khoản Facebook Ads và đã kết nối một thẻ tín dụng, chỉ cần làm như sau:

1. Tạo mã theo dõi (pixel)

Facebook sử dụng một đoạn code để theo dõi các trang mà khách truy cập của bạn đang di chuyển. Nó được gọi là pixel. Mỗi khi khách truy cập vào trang web của bạn, pixel này sẽ theo dõi người dùng và những gì đang xảy ra trên trang web.

Bạn tạo một pixel facebook theo cách này.

Bước 1: Vào phần quản lý quảng cáo và chọn tài khoản quảng cáo pixel mới của bạn sẽ được liên kết với.

Bước 2: Trong menu công cụ, tìm Đo lường và Báo cáo và tìm menu phụ Pixels.

Facebook pixel 1 

Nếu bạn không nhận được hình ảnh này, bấm vào "Tất cả các công cụ" trong trình đơn thả xuống.

Bước 3: Sau đó, bạn yêu cầu tạo pixel, nhập tên pixel của bạn và nhấn "tạo". Sau đó, pixel của bạn được tạo.

Opret Facebook pixels2

2. Chỉ định mã theo dõi cho tất cả các trang và tạo đối tượng

Mã theo dõi của Facebook phải được thêm vào tất cả các trang, vì vậy, khách truy cập có thể được theo dõi và sử dụng làm đối tượng mục tiêu cho các chiến dịch tiếp thị lại.

Tùy thuộc vào webshop hoặc hệ thống trang web bạn sử dụng, bạn có thể cần phát triển một developer cho việc này. 

Chúng tôi có thể giúp bạn với điều đó. Nhấp vào đây và liên hệ với chúng tôi 

Bạn có thể cần phải chèn mã vào dòng tiêu đề trên mẫu trên trang web của bạn. 

Khi pixel được cài đặt trên trang web, nó sẽ thu thập thông tin về người dùng truy cập trang web. Thông tin mà bạn có thể sử dụng để tạo đối tượng (audience).

3. Tạo đối tượng (Audience)

Bây giờ là lúc tạo đối tượng mục tiêu dựa trên lưu lượng truy cập bạn nhận được trên trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn.

Chuyển đến Công cụ > Đối tượng > Tạo đối tượng > Đối tượng tùy chỉnh > Lưu lượng truy cập trang web

Sau đó, chúng ta nhận được màn hình này::


Malgruppe step 1


Bây giờ chúng tôi đã xác định đối tượng mục tiêu của mình

Trong lưu lượng truy cập trang web có 5 tùy chọn:

  • Bất kỳ ai truy cập vào trang web của bạn
  • Những người truy cập các trang web cụ thể
  • Những người truy cập các trang web cụ thể, nhưng không truy cập các trang web khác
  • Những người chưa truy cập trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định
  • Kết hợp tùy chỉnh

Nếu chúng ta tạo tệp khách hàng mục tiêu, với những đối tượng như:

  • Đã truy cập danh mục "thương mại điện tử" hoặc "trang web" của chúng tôi trong vòng 30 ngày qua.
  • Không điền và gửi biểu mẫu

Sau đó, chúng tôi có thể tạo đối tượng mục tiêu có thể trông như sau:

Malgruppe step 2Hãy nhớ bao gồm www trong url trên trang bạn muốn tạo đối tượng. Trong ví dụ trên, facebook thậm chí đã rút gọn url.  

Đặt cho khán giả một tên có ý nghĩa và nhấn "Tạo đối tượng".

Sau đó, facebook tạo ra một đối tượng mục tiêu dựa trên khách truy cập đã truy cập vào các trang được đề cập.

Đối tượng mục tiêu được tạo

Trong ví dụ trên, có khách truy cập vào các trang đích "/trang web" và "/thương mại điện tử" của chúng tôi. Do đó, khách truy cập đã ở một trong hai trang trên để chuyển đổi thành một cuộc điều tra theo dõi hành vi.

Nhưng điều chúng tôi muốn là nhắm vào những người chưa tiếp cận, cung cấp một hội thảo trên web miễn phí.

Trong ví dụ ở đây, chúng tôi thực hiện việc này bằng cách loại trừ "/submissions_succes". Đó là url mà người dùng sẽ trả lại khi họ truy cập biểu mẫu của chúng tôi.

Bằng cách đó, chúng tôi loại trừ những người đã truy cập biểu mẫu của chúng tôi và chỉ ảnh hưởng đến những người không có.  

Đây chỉ là ví dụ về cách đối tượng mục tiêu có thể xem và phân đoạn, dựa trên khách truy cập bạn đã có trên trang web. 

4: Tạo chiến dịch / quảng cáo và kết nối đối tượng

Khi tệp đối tượng mục tiêu đã được tạo, chúng tôi phải tạo một chiến dịch/quảng cáo ảnh hưởng đến chúng. Ở đây bạn thường sẽ phải đợi một vài ngày trước khi có thể sử dụng nhóm đích và nó phải có ít nhất 20 người trước khi nó hoạt động.

Bạn tạo chiến dịch cho đối tượng của mình bằng cách tạo chiến dịch mới như bình thường và chọn mục tiêu phù hợp với nhu cầu của bạn.

Trong ví dụ tiếp thị lại của chúng tôi, sẽ có lưu lượng truy cập là mục tiêu. 

Facebook kampagne 

Trong chính cài đặt chiến dịch, hãy chọn đối tượng được tạo của chúng tôi trong "Đối tượng tùy chỉnh".

Sau đó, hãy làm theo thiết lập chiến dịch như bình thường. 

Hãy nhớ đặt tên cho chiến dịch và quảng cáo.

Thêm về tạo quảng cáo + cài đặt đối tượng bổ sung

Bạn có cơ hội xác định thêm đối tượng trong khi tạo quảng cáo thực tế của mình.

Tôi không muốn đi quá sâu chi tiết, ngoài việc đưa ra một vài điều:

  • Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ nhấp của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu thêm đối tượng của mình. Ví dụ: Dựa trên giới tính, địa lý, độ tuổi.
  • Điều quan trọng là phải suy nghĩ về nội dung quảng cáo của bạn và cách quảng cáo phù hợp với đối tượng của bạn. Có lẽ sản phẩm của bạn chỉ hơi đắt tiền và một mã giảm giá sẽ kéo mọi người trở lại? Có lẽ có những công cụ khác sẽ có?
  • Nói chung, các quảng cáo lớn xuất hiện trong luồng tin tức của Facebook, tốt hơn các quảng cáo cột nhỏ phải.
  • Nếu cần nhiều người dùng để tạo khách hàng tiềm năng. Ví dụ. nhập thông tin thẻ tín dụng, v.v. cũng có thể có ý nghĩa để loại trừ người dùng thiết bị di động. Mặt khác, nếu đó là chiến dịch "Gọi cho tôi" đơn giản, thì tỷ lệ chuyển đổi có thể cao đáng ngạc nhiên trên điện thoại di động.
  • Tóm tắt về hình ảnh: Hình ảnh và đồ họa đẹp hoạt động, nhưng hãy nhớ rằng tối đa 20% hình ảnh phải là văn bản. 
  • Nếu bạn muốn theo dõi các chiến dịch của một người trong Analytics, bạn có thể muốn sử dụng thẻ UTM.

Kết luận

Tiếp thị lại trên Facebook không dành cho tất cả mọi người, bởi vì nó đòi hỏi một lượng lưu lượng truy cập trước khi bạn có thể nhận được rất nhiều lưu lượng định kỳ mà nó có thể cập nhật được. Nhưng nó phải được xem xét theo cách tương tự như ví dụ về AdWords.

 

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến redWEB

Hotline: (+84) 028 3838 9052

Website: https://redweb.vn/