logo redweb.vn

Xu hướng thương mại điện tử năm 2022

Khi các yêu cầu về giãn cách xã hội được thực , ở nhà nhiều hơn và hạn chế ra ngoài, khuynh hướng mua hàng trực tuyến trong thời kỳ đại dịch là tất yếu. Giá trị của các giao dịch thương mại điện tử cũng theo đó tăng lên và kéo theo những xu hướng mới. Vậy những xu hướng thương mại điện tử hàng đầu năm 2022 tới là gì? Dưới đây là một số xu hướng thương mại điện tử đáng chú ý giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và quản lý cửa hàng trực tuyến tốt hơn trong tương lai.

thumb-xu-huong-thuong-mai-dien-tu-nam-2022.png

1. Giảm tỷ lệ khách mua hàng một lần, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Khách mua hàng một lần là những khách hàng mà thương hiệu đã thu hút được một lần nhưng không thể giữ chân hoặc thu hút cho các giao dịch tiếp theo. 75% khách hàng của một thương hiệu không mua lại từ cùng một cửa hàng trực tuyến (Forbes, 2021). Điều này có thể là do sự cạnh tranh ngày càng tăng nhằm tranh giành sự chú ý của khách hàng.

xay dung chien dich cung co long trung thanh cua khach hang la mot xu huong thuong mai dien tu moi

Xây dựng chiến dịch củng cố lòng trung thành của khách hàng là một xu hướng thương mại điện tử mới

Do đó, các cửa hàng và thương hiệu trực tuyến trở nên quyết liệt hơn và có chiến lược hơn trong việc giữ chân và thu hút khách hàng với những thông điệp phù hợp hơn để xây dựng mối quan hệ bền vững với người mua. Các điểm tiếp xúc ngày càng tăng giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng nhất và tăng khả năng chuyển đổi.

2. Bán hàng online tiếp tục tăng trưởng mạnh

Các trang web ngày được thiết kế thân thiện với người dùng hơn, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất. Các quy trình mua sắm trực tuyến được tối ưu, khách hàng dễ dàng tìm và chọn các mặt hàng và lựa chọn phương thức thanh toán khác nhau. 

doanh so cua thuong mai dien tu co xu huong tang lien tuc trong nhung nam gan day

Doanh số của thương mại điện tử có xu hướng tăng liên tục trong những năm gần đây

Hơn nữa, vì đại dịch, nhiều người tiêu dùng thích mua hàng trực tuyến hơn. Ngay cả các cửa hàng tạp hóa cũng khuyến khích khách hàng mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác thông qua các trang web hoặc ứng dụng của họ.

3. Mua sắm trên thiết bị di động phát triển

Sự gia tăng của giao dịch mua sắm trên thiết bị di động là một xu hướng thương mại điện tử đáng chú ý. Doanh số từ thương mại di động được dự đoán sẽ tăng 15% vào cuối năm 2021, chiếm 73% tổng doanh số thương mại điện tử.

Người dùng di động không chỉ sử dụng thiết bị di động để mua sắm mà còn để khảo sát các sản phẩm trước khi quyết định mua một sản phẩm. Như vậy, tối ưu trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động sẽ càng được các công ty thương mại điện tử chú trọng trong những năm tới.

mua sam thong qua thiet bi di dong tro thanh xu the ecommerce moi

Mua sắm thông qua thiết bị di động trở thành xu thế ecommerce mới

4. Cá nhân hóa tương tác với khách hàng đa kênh

Xu hướng này đã trở thành thiết yếu đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử vì nhu cầu cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Doanh nghiệp có thể tận dụng nó để cung cấp những trải nghiệm thực sự phù hợp với đối tượng, nhất quán trên các kênh và các tương tác được cá nhân hóa nhằm nâng cao lòng trung thành của khách hàng và thúc đẩy giao dịch tạo ra doanh thu.

ca nhan hoa trai nghiem khach hang tro thanh xu huong thuong mai dien tu nam 2022

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trở thành xu hướng thương mại điện tử năm 2022

5. Quy trình thanh toán an toàn và dễ dàng

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến khách hàng bỏ giỏ hàng là do quy trình thanh toán phức tạp. Để xây dựng lợi thế cạnh tranh, bạn nên thiết lập quy trình thanh toán đơn giản bao gồm các tùy chọn phương thức thanh toán dễ dàng. Nếu bạn gặp phải những khó khăn trong quá trình thực hiện, bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp của nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba uy tí, đảm bảo sự tin cậy và bảo mật cho các giao dịch.

cac doanh nghiep thuong mai dien tu chu trong cai thien quy trinh thanh toan

Các doanh nghiệp thương mại điện tử chú trọng cải thiện quy trình thanh toán

6. Bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh (Omnichannel selling) dự kiến ​​sẽ thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử. Việc quản lý bán hàng đa kênh là khá khó khăn. Ngày nay, vấn đề này được giải quyết bằng việc áp dụng công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như nền tảng trải nghiệm kỹ thuật số, cho phép bạn quản lý nội dung và tương tác đa kênh trên một hệ thống nhất quán.

Xu hướng thương mại điện tử này là tất yếu khi các doanh nghiệp, chủ cửa hàng trực tuyến đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt để phát triển cũng như tận dụng triệt để mọi ngách thị trường hay các kênh trong các chiến dịch tăng độ tiếp cận, mở rộng tệp khách hàng, tạo ra doanh thu. 

7. Mua sắm online thông qua mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đã phát triển như một công cụ tiếp thị, cho phép các thương hiệu mở rộng tệp khách hàng tiếp cận. Các nền tảng như Instagram và Facebook đã được trang bị tính năng mua sắm, cho phép các nhà bán lẻ bán hàng thông qua mạng xã hội. Bên cạnh việc tận dụng mạng xã hội để tăng nhận biết thương hiệu, các chủ cửa hàng trực tuyến cũng đã và đang thiết lập các liên kết với các mạng truyền thông xã hội, để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận thương hiệu và mua hàng ngay từ mạng xã hội này.

giao dich mua ban qua mang xa hoi tro thanh xu the thuong mai dien tu 2022

Giao dịch mua bán qua mạng xã hội trở thành xu thế thương mại điện tử 2022

8. Nắm bắt xu hướng thương mại điện tử để phát triển doanh nghiệp

Các xu hướng thương mại điện tử mở ra viễn cảnh tươi sáng của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Thị trường rộng mở và thị hiếu của khách hàng luôn thay đổi trong thời kì tác động đến các hoạt động tiếp thị cũng như quy trình vận hành của các doanh nghiệp. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp tranh thủ từng cơ hội để khẳng định vị thế trong tâm trí khách hàng và củng cố sự hiện diện trực tuyến của mình.

Các xu hướng thương mại điện tử mới nhất thúc đẩy các tổ chức áp dụng các công nghệ và phương thức kinh doanh mới để cải thiện hoạt động bán hàng trực tuyến. Là một agency từ Đan Mạch, Châu Âu đi đầu về việc phát triển các giải pháp chuyển đổi số và công nghệ ưu việt, redWEB giúp các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa đa kênh cho khách hàng với WooCommerce Optimize - giải pháp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, tích hợp những tính năng mới hợp xu thế khiến việc quản lý kinh doanh trực tuyến dễ dàng và hiệu quả hơn.

Chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp tại Việt Nam, cập nhật xu hướng công nghệ mới nhất, hỗ trợ doanh nghiệp phân tích website để đưa ra những giải pháp tối ưu trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ ngày nay. Liên hệ ngay với redWEB

Hotline: (+84) 028 3838 9052

Website: redweb.vn

Cùng redWEB tạo dựng một doanh nghiệp thành công trong thời đại số

redWEB đang kiểm tra trang web, kết quả sẽ có trong ít phút

Đang tải...