Edit Content
Click on the Edit Content button to edit/add the content.

Từ tiếp thị nội dung đến Tiếp thị theo ngữ cảnh

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của Internet, các mô hình marketing truyền thống vốn đã lỗi thời, phát sinh nhiều chi phí đang dần được thay thế bằng các mô hình marketing hiện đại, song song với đó là sự chuyển mình từ Tiếp thị nội dung sang Tiếp thị theo ngữ cảnh cũng đang dần được ưa chuộng. Vậy Tiếp thị theo nội dung và Tiếp thị theo ngữ cảnh là gì? Và vì sao Tiếp thị theo ngữ cảnh lại được ưa chuộng hơn? Hãy cùng redWEB tìm hiểu những vấn đề này.

Tiếp thị nội dung và Tiếp thị theo ngữ cảnh

Tiếp thị nội dung là hoạt động marketing của một doanh nghiệp trong việc xuất bản và phân phối các bài viết hoặc nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Mục đích chính của hoạt động này là thu hút và giữ chân người đọc, để từ đó thúc đẩy hành vi và biến họ thành khách hàng tiềm năng.

Trong khi đó, Tiếp thị theo ngữ cảnh có điểm tương đồng với Tiếp thị nội dung, khi hoạt động marketing này cũng được sử dụng như một công cụ để quảng bá sản phẩm đến với người dùng. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai loại hình tiếp thị này xuất phát từ chiến lược đặt khách hàng làm trung tâm và cá nhân hóa nội dung quảng cáo.

Sự chuyển đổi giữa Tiếp thị nội dung và Tiếp thị theo ngữ cảnh

Như vậy, với sự xuất hiện của Tiếp thị theo ngữ cảnh và Internet, đồng thời là mạng di động 5G, việc truyền tải nội dung và hình ảnh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các tin nhắn quảng cáo, các bài đăng trên các trang mạng xã hội sẽ xuất hiện với một số lượng lớn, tạo nên hiệu ứng “bùng nổ thông tin”.

Thế nhưng, lượng thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp bạn có đang được truyền tải đến đúng những khách hàng tiềm năng hay không? Và liệu những nguồn khách hàng tiềm năng ấy có đang tiếp cận đến đúng với danh mục sản phẩm của bạn? Hãy để redWEB cung cấp cho bạn một giải pháp để giải quyết vấn đề này trong thời đại “bùng nổ thông tin”.

>>> Xem thêm: Tiếp thị theo ngữ cảnh – Contextual Marketing

Giải pháp Aesir Context Marketing – Dẫn đầu xu hướng Contextual Marketing

Aesir là hệ thống được xây dựng dựa trên nền Tảng tiếp thị ngữ cảnh. Với mục đích cá nhân hóa các trải nghiệm kỹ thuật số, Aesir sẽ hỗ trợ các sản phẩm của doanh nghiệp bạn tiếp cận đến khách hàng một cách tự nhiên và dễ dàng nhất.

Được phát triển bởi redWEB, trong bối cảnh sự chuyển mình từ tiếp thị nội dung sang Tiếp thị theo ngữ cảnh đang dần được ưa chuộng, Aesir Contextual Marketing là hệ thống giúp hỗ trợ tối ưu trải nghiệm người dùng, tăng tỉ lệ tương tác trực tiếp với khách hàng, đồng thời sẽ thúc đẩy tiến trình biến đổi từ người dùng thành khách hàng một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, với Aesir khách hàng còn được hỗ trợ các công cụ khác nhau để tối ưu và cá nhân hóa các bài quảng cáo như:

  • Chuyển đổi A/B Split Testing: Giúp hỗ trợ và phân tích các nhóm đối tượng để từ đó đưa những nội dung phù hợp cho khách hàng của doanh nghiệp bạn.
  • CTA: Các hashtag CTA đa dạng và tùy chỉnh linh hoạt để thay đổi cách thức tương tác với khách hàng
  • Giải pháp Omnichannel hoàn chỉnh: Aesir hỗ trợ kết nối tất cả các kênh, trang mạng xã hội đang hiện hữu để phục vụ cho việc đăng bài cách thuận lợi nhất.

Như vậy, nếu doanh nghiệp bạn đang trong quá trình chuyển đổi từ Tiếp thị nội dung sang Tiếp thị theo ngữ cảnh, hoặc cần một giải pháp cụ thể hơn nhằm tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top