Liên hệ

Hãy liên lạc

Nhập thông tin liên lạc của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.

 

 
 
 
 

 

Hẳn không ít người sẽ cảm thấy ngán việc thực hiện các bài kiểm thử A/B testing, vì chúng khô khan hoặc vì chúng ta đang loay hoay không biết nên dùng A/B testing cho yếu tố trong quảng cáo? 

redWEB sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về A/B testing để thấy rằng đây thực sự là một cuộc thí nghiệm thú vị giúp bạn xây dựng nên hình ảnh một người khách hàng mục tiêu rõ nét hơn.  

A/B split test là gì? 

A/B testing nói đến việc so sánh hai phiên bản quảng cáo khác nhau trong một môi trường/tình huống xác định để qua đó đánh giá xem phiên bản nào hiệu quả hơn. 

Hiểu nôm na là với một yếu tố xác định, vì dụ màu sắc, bạn sẽ thực hiện hai mẫu quảng cáo khác nhau xoay quanh các hiệu ứng màu sắc khác nhau để xem hiệu ứng màu nào nhận được phản hồi tốt hơn từ khách hàng (target audience). 

Các yếu tố có thể sử dụng để thực hiện A/B testing

A/B testing có thể thực hiện cho mọi thứ. Tuy nhiên kinh nghiệm từ việc chạy rất nhiều Facebook marketing campaign cho chúng tôi thấy rằng có hai mẫu số chung trong các chiến dịch quảng cáo mà bạn cần quan tâm đó là: khách hàng mục tiêutrực quan quảng cáo. 

Từ hai mẫu số chung chính này, bạn có thể chơi đùa với các thành tố nhỏ hơn trong chúng để tạo ra các thử nghiệm A/B testing hiệu quả và trực tiếp tăng ROI cho quảng cáo của mình. 

1. A/B split testing cho Khách hàng mục tiêu 

Chúng ta đến với mẫu số chung đầu tiên: kiểm thử quảng cáo trên các đối tượng khách hàng khác nhau. 

A/B testing trên đối tượng "Saved Audiences" 

Tại trình Quảng cáo, bạn sẽ thấy phần Audience có hai lựa chọn là “Create New” hoặc “Use a Saved Audience”. Nhìn chung tính chất của hai lựa chọn này là như nhau. “Saved Audienced” là đối tượng khách hàng mà bạn lưu lại khi tạo một quảng cáo nào đó trước đây. Nếu không muốn sử dụng lại đối tượng này, bạn có thể “Create New” – Tạo một đối tượng mới và sau đó, lưu lại đối tượng này cho những lần chạy quảng cáo sau. 

Hẳn nếu đã từng chạy quảng cáo Facebook, lựa chọn đối tượng quảng cáo không còn quá xa lạ với bạn, tuy nhiên bạn không nên tự bó hẹp mình trong chỉ một đối tượng mà thôi. Hãy tạo ra nhiều hình ảnh khác nhau của người mua và thử nghiệm xem những đối tượng nào cho hiệu quả cao nhất với chi phí hợp lý nhất. 

Saved audiences

Mẹo nhỏ: Khi chạy thử nghiệm các quảng cáo khác nhau, mỗi một yếu tố khác nhau – tạm gọi là các biến số, bạn nên để chúng vào từng ad set riêng để tránh việc Facebook tự động tối ưu hoá. Lý do là vì chúng ta đang tự mình thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo khác nhau, trong khi đó Facebook sẽ tự động chọn ra quảng cáo mà nó cho là tốt nhất và chỉ tập trung chạy quảng cáo đó mà thôi. 

Saved Audiences vs. Lookalike vs. Custom Audiences 

Chọn đối tượng quảng cáo mang đến một sự khác biệt rất lớn trong kết quả. Tuỳ từng quảng cáo mà bạn nên nhắm đến những đối tượng khác nhau, nhắm đối tượng đúng sẽ khiến tăng conversion và ROI lên đáng kể.

Có 3 loại đối tượng quảng cáo trong Facebook marketing là Saved Audience – Lookalike và Custom Audiences. Đâu là sự khác biệt giữa 03 đối tượng này?

3 types audiences

Điểm khác nhau nằm ở “mức độ liên quan” đến quảng cáo mà bạn sẽ chạy.

Ví dụ: Facebook Remarketing với Custom Audiences

Nếu bạn đã thực hiện việc track conversion từ website thông qua Facebook Pixel, dữ liệu của tất cả những người đã truy cập vào website của bạn trong vòng một thời gian xác định sẽ được import vào Facebook. Với dữ liệu này, bạn có thể chạy một loại quảng cáo mang tên "re-marketing" để tất cả những người truy cập vào website của bạn sẽ thấy được quảng cáo bạn đang chạy, và chỉ những người này mới thấy được quảng cáo mà thôi.  

Để thực hiện Facebook Remarketing, tại khung Custom Audiences, bạn lựa chọn "Website visitors from the last 180 days" để nhắm quảng cáo đến các đối tượng đã viếng thăm trang web của bạn trong vòng 180 ngày gần nhất. Từ đó, bạn có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi hoặc cách tiếp cận riêng cho đối tượng này. 

Mẹo nhỏ:

  • Hãy mường tượng về hình ảnh khách hàng của bạn và tạo ra khoảng 2 – 5 đối tượng khác nhau, hạn chế tối thiểu việc trùng lặp giữa các đối tượng. Sử dụng tính năng EXCLUDE để loại trừ những đối tượng khách hàng bạn muốn.   
  • Facebook Reamarketing có thể áp dụng với hầu hết các loại quảng cáo khác nhau như post engagement, reach hay các hình thức quảng cáo mới như lead ads hoặc product catalogue. 

2. Trực quan Quảng cáo  

Kiểm thử trên các loại facebook ads 

Chúng ta đến với mẫu số thứ hai, trực quan hay diện mạo của quảng cáo.

Hiện tại, Facebook có trên 10 loại quảng cáo với các cách hiển thị và trình bày hình ảnh/video khác nhau, có thể kể đến: engagement, traffic, posts hay các loại quảng cáo mới như brand awareness. lead hay product catalog,... Các loại quảng cáo khác nhau sẽ trình bày nội dung quảng cáo của bạn theo cách thức khác nhau, do đó bạn hoàn toàn có thể chạy kiểm thử để xem quảng cáo của mình xuất hiện dưới "hình dạng" nào là thích hợp nhất. 

Ví dụ bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị như thế này: 


photo post
Hay thế này:

Faebook carousel

Mẹo nhỏ: Các hình thức khác nhau có cách thể hiện thông điệp quảng cáo khác nhau. Ví dụ như với Product catalog, các sản phẩm sẽ được hiển thị dưới dạng list sản phẩm trong khi với "Video views" - quảng cáo chỉ cho phép hiển thị dưới dạng video. 

Xem các loại hình quảng cáo và cách bài post được hiển thị tại đây: www.facebook.com/business/ads-guide 

Split test với màu sắc 

Trong các nghiên cứu được đưa ra, hình ảnh chiếm từ 75 – 90% mức độ thành công của quảng cáo. Với thời đại truyền thông ngày nay, hình ảnh sản phẩm là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Chỉ cần một hình ảnh “nghệ”, có đầu tư và bật lên được tính năng mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng có sức mạnh hơn gấp ngàn lần những dòng quảng cáo tẻ nhạt mà người tiêu dùng đôi khi không còn tin tưởng nhiều nữa.  

Nên sử dụng stock photo hay illustration?

Hình ảnh chiếm từ 75 - 90% mức độ thành công của quảng cáo. Đó là lý do bạn nên đầu tư thật sự nghiêm túc về mặt hình ảnh.

Câu hỏi đặt ra là bạn hay dùng stock photo hay illustration? Có thể trong quá khứ các quảng cáo dùng illustration của bạn nhận được phản hồi tốt nhưng sau từ 3 – 6 tháng, khách hàng của bạn có thể cảm thấy nhàm chán nếu cứ thấy các hình ảnh tương tự nhau xuất hiện như vậy. 

Có thể đã đến lúc bạn cần phải kiểm tra thử xem một bức ảnh stock photo có mang lại ROI nhiều hơn so với illustration hay không.


illustration


stock photo

Có chữ trong hình hay không có chữ trong hình? 

Không phải nội dung cũng không phải promotion hấp dẫn, hình ảnh trong quảng cáo là cái thu hút sự chú ý đầu tiên. Đó là lý do vì sao chúng ta thường bỏ một vài keyword quan trọng vào hình ảnh hiển thị. 

Words in image

Tuy nhiên đây cũng có thể là con dao hai lưỡi, vì nếu không lựa chọn keyword đúng, quảng cáo của bạn sẽ mang đến cảm giác “ngộp” cho người xem. 

Áp dụng A/B split test là một trong những ý hay giúp bạn đánh giá xem đối tượng khách hàng của mình nghiêng về bên nào.

Mẹo nhỏ: Theo Facebook text rule, số lượng chữ chỉ được phép chiếm ¼ bức hình để có thể tối ưu hoá quảng cáo. Hiện tại, Facebook đã thay thế luật này bằng việc đưa ra các đánh giá: Ok, Low, Medium hoặc High, tuy nhiên thực chất 4 mức độ đánh giá mới này cũng không có khác biệt gì nhiều so với "định luật" 1/4.
Bạn có thể check chất lượng hình có chứa chữ của mình tại đây: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

Hình ảnh hay video? 

Dạo này khi lướt news feed bạn có thể tần suất của video xuất hiện nhiều hơn bình thường? Video đang được xem là một trong những xu hướng được Facebook “ưu ái” trong tương lai. Một trong những minh chứng khá rõ ràng là hiện tại video ads có CPC thấp nhất so với các loại ads khác nhưng hiệu quả mang lại lại khá đáng gờm. 

giphy downsized large

Mẹo nhỏ: Video cần đơn giản và ngắn gọn, nếu quá dài, sẽ rất nhiều người sẽ lướt qua trong khi chưa xem hết nội dung của bạn. 

 

Tạm kết

A/B split test thực chất là một cách giúp bạn hiểu khách hàng mình hơn và mang đến những gì tốt nhất cho họ. Thị hiếu và sở thích khách hàng luôn luôn là một biến số qua thời gian và đó là một trong những lý do quan trọng nhất khiến bạn phải luôn kiểm tra xem khách hàng của mình hiện giờ có khuynh hướng thay đổi như thế nào.

Trong bài viết sau, redWEB sẽ tiếp tục mang đến cho bạn những yếu tố khác trong Facebook Advertising nên được áp dụng A/B split test. Hẹn gặp lại!