Edit Content
Click on the Edit Content button to edit/add the content.

Kinh doanh F&B: Có nên xây dựng nền tảng đặt hàng riêng?

Công nghệ ngày càng phát triển, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ưa chuộng việc đặt hàng online bởi sự tiện lợi và nhanh chóng.

— Hợp tác với các đối tác công nghệ có phải là bước đi đúng đắn?

Đây là một ý tưởng hợp lý khi bạn không cần thay đổi quá nhiều trong hệ thống kinh doanh. Các đối tác công nghệ sở hữu các ứng dụng hay trang web đặt hàng trực tuyến cùng đội ngũ giao hàng của họ sẽ giúp bạn tiếp cận và bán hàng cho một lượng lớn khách hàng. Thế nhưng bạn sẽ phải gánh chịu một một mức phí không nhỏ trên từng đơn hàng.

2

Công thức kinh doanh chung của dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến trên thế giới là hoa hồng thu từ tài xế, nhà hàng và các chương trình hợp tác quảng bá. Nhiều thống kê và nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng mức hoa hồng này có thể dao động từ 15 – 40% trên mỗi đơn hàng. Bên cạnh đó, một số chủ doanh nghiệp phải chấp nhận trả thêm phí cho các đơn vị sở hữu nền tảng đặt hàng này để có được những vị trí đẹp, thu hút người dùng trên giao diện của ứng dụng/trang web. Trên thực tế, mức phí này có thể được cân nhắc là khá cao đối với doanh nghiệp kinh doanh F&B.

Ngoài các chi phí phải chi trả, khi hợp tác với đơn vị thứ ba, doanh nghiệp đã bỏ lỡ một lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ – yếu tố quyết định trong chiến dịch kinh doanh lâu dài và định hướng marketing đúng đắn. Nhờ nắm giữ cơ sở dữ liệu người dùng khổng lồ bao gồm độ tuổi, giới tính, mức chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, khẩu vị, các nền tảng “siêu ứng dụng” có thể đưa ra các chương trình quảng cáo khuyến mại hiệu quả cao, từ đó thu được doanh thu không nhỏ từ các nhà hàng, quán ăn có nhu cầu.

— Xây dựng nền tảng đặt và giao hàng trực tuyến riêng!

Các chủ doanh nghiệp F&B trên khắp thế giới đang chạy đua để thu hút khách hàng mới từ xu hướng giao hàng trực tuyến. Với nhiều năm kinh nghiệm, redWEB đã nghiên cứu và cung cấp giải pháp tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp ngành hàng F&B bằng nền tảng đặt và giao hàng trực tuyến.

Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh F&B đang lựa chọn sự tiện lợi, sẵn có được cung cấp từ các đơn vị thứ ba vì doanh nghiệp cho rằng chi phí sở hữu nền tảng đặt hàng là khá cao. Bên cạnh đó, rào cản công nghệ hay lo lắng về quản lý đội ngũ giao hàng cũng là lý do phổ biến cho quyết định sử hữu một nền tảng giao dịch trực tuyến.

3

Nền tảng đặt hàng cho doanh nghiệp F&B

Tuy nhiên, nếu cân nhắc một chút về việc tìm đốitác để xây dựng riêng một trang thương mại điện tử được tích hợp các tính năng cần thiết như đặt hàng, giao hàng và hướng dẫn khách hàng đặt hàng trực tiếp trên trang web của bạn thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Điều này giúp bạn giữ được sản phẩm ở mức giá cạnh tranh cho cho khách hàng. Hơn thế nữa, doanh nghiệp sẽ xây dựng được cho riêng mình một cơ sở dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp có thể trực tiếp cải thiện trải nghiệm khách hàng và đưa ra những quyết định đúng đắn trong chiến dịch marketing và có những điều chỉnh phù hợp trong chiến dịch kinh doanh lâu dài.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top