logo redweb.vn

5 Lợi ích tiêu biểu của thương mại điện tử

Thương mại điện tử là một giải pháp linh hoạt cho cả doanh nghiệp và người mua. Trong thời buổi cạnh tranh khắc nghiệt ngày nay, khách hàng chuyển dần sang mua sắm trực tuyến vì sự tiện lợi phù hơp với nhịp sống nhanh và bận rộn. Thương mại điện tử có thể giải quyết các vấn đề như số lượng hàng tồn kho hạn chế, chi phí lớn và nhiều vấn đề khác đối với người tiêu dùng. Dưới đây là 5 lý do tại sao củng cố hiện diện trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn

thumb-5-loi-ich-tieu-bieu-cua-thuong-mai-dien-tu.png

1. Phát triển thương hiệu

Bằng cách cung cấp các sản phẩm tuyệt vời trên cửa hàng trực tuyến và cung cấp các công cụ như dịch vụ khách hàng, blog và phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể dần củng cố hiện diện trực tuyến và phát triển thương hiệu của mình. Thương mại điện tử cho phép quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và truyền tải câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể mở rộng phạm vi sản phẩm cung cấp mà không phải lo lắng về sức chứa của cửa hàng truyền thống hoặc lo lắng về việc không thể mở rộng kinh doanh.

Phát triển kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử

Phát triển kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử

2. Gia tăng tiện lợi cho khách hàng

Cửa hàng trực tuyến hoạt động 24 giờ và luôn dễ tiếp cận, cho phép khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn mọi lúc, mọi nơi, bất kể lịch trình của họ thay đổi như thế nào. Ngày nay, chúng ta thường có nhiều lịch trình và kế hoach cũng như các nhu cầu phát sinh mà không phải lúc nào cũng có thể di chuyển đến điểm mua sắm.

Thương mại điện tử giúp khách hàng mua sắm thuận tiện hơn

Thương mại điện tử giúp khách hàng mua sắm thuận tiện hơn

Vì vậy, ngày càng có nhiều người mua sắm trực tuyến và lý do hàng đầu là miễn phí giao hàng (Oberlo, 2021). Vì vậy, nếu có thể gia tăng sự tiện lợi cũng như cung cấp trải nghiệm mua sắm thuận tiện và linh hoạt, doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu và dễ dàng thu hút nhiều khách hàng hơn.

3. Tăng khả năng tiếp cận của bạn

Do khả năng truy cập của Internet, hàng triệu người trên khắp thế giới có thể truy cập trang web của bạn bất kỳ lúc nào, bạn có nhiều cơ hội để mở rộng doanh nghiệp và tối đa hóa khả năng tiếp cận với đối tượng mục tiêu.

Tiếp cận nhiều khách hàng hơn với thương mại điện tử

Tiếp cận nhiều khách hàng hơn với thương mại điện tử

Chỉ cần so sánh số lượng người bạn có thể tiếp cận thông qua một trang web với gặp mặt trực tiếp tại cửa hàng vật lý, bạn có thể thấy việc tham gia thương mại điện tử cải thiện phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp như thế nào.

4. Tạo ra nhiều cơ hội tiếp thị tốt hơn

Cửa hàng trực tuyến của bạn là địa điểm tiếp thị tuyệt vời mà doanh nghiệp nên khai thác và tận dụng triệt để. Nhờ có Internet, giờ đây bất kỳ ai cũng có thể tiếp thị thông qua các công cụ quảng cáo trực tuyến hay truyền thông trên mạng xã hội.

Thương mại điện tử tạo ra nhiều cơ hội tiếp thị tốt hơn

Thương mại điện tử tạo ra nhiều cơ hội tiếp thị tốt hơn

Các kỹ thuật tiếp thị qua email, quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột và tiếp thị truyền thông mạng xã hội có thể giúp bạn xây dựng các liên kết hữu ích, gia tăng lượng truy cập đến trang thương mại điện tử của doanh nghiệp để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hay thực hiện giao dịch.

5. Giảm chi phí vận hành và giao dịch

Khi xác định chi phí giao dịch, doanh nghiệp phải tính đến các chi phí cần thiết để duy trì và xử lý các hoạt động diễn ra trong hành trình khách hàng tương tác trên trang. Nếu bạn cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho các đơn đặt hàng có giá trị nhất định, việc đặt hàng từ trang thương mại điện tử của bạn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển đến cửa hàng, xếp hàng chờ thanh toán…

Giảm chi phí vận hành và giao dịch là một lợi ích của thương mại điện tử

Giảm chi phí vận hành và giao dịch là một lợi ích của thương mại điện tử

Điều này khuyến khích khách hàng phát sinh các nhu cầu, tham gia vào các chương trình khuyến mại, mua kèm nhận ưu đãi trong hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.

6. Củng cố lợi thế cạnh tranh trên nền tảng Thương mại điện tử

Sân chơi thương mại điện tử ở Việt Nam mang đến nhiều cơ hội mở rộng doanh nghiệp. Vào thời điểm mà các doanh nghiệp đang tăng tốc trong cuộc đua tranh khốc liệt trên các nền tảng thương mại điện tử, điều quan trọng hơn bao giờ hết là tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn so với các đối thủ.

Với WooCommerce Optimize - giải pháp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, redWEB hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu trên thương mại điện tử mang lại doanh số bán hàng cao hơn và chi phí thấp hơn, gia tăng sự hài lòng và củng cố lòng trung thành của khách hàng.

Chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp tại Việt Nam, cập nhật xu hướng công nghệ mới nhất, hỗ trợ doanh nghiệp phân tích website để đưa ra những giải pháp tối ưu trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ ngày nay. Liên hệ ngay với redWEB

Hotline: (+84) 028 3838 9052

Website: redweb.vn

Cùng redWEB tạo dựng một doanh nghiệp thành công trong thời đại số

redWEB đang kiểm tra trang web, kết quả sẽ có trong ít phút

Đang tải...